Thể thao

Việt Nam vs Indonesia: Những thông tin nóng từ đối thủ

Truyền thông Indonesia nhận định, ĐTQG của họ sẽ có trận đấu khó nhằn với đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Trợ lý thuyền trưởng Alfred Riedl bật mí, đội sẽ có kế sách để không "ôm hận" với vòng bán kết 2 lượt đi - về.

Sau khi lách qua cửa hẹp vào vòng 4 đội mạnh nhất thì lúc này, chủ nhà cặp bán kết lượt đi Indonesia - Việt Nam vẫn chưa xác định được nơi diễn ra cuộc tỷ thí. Phải đợi đến tối nay (28/11), các quan chức mới chính thức "chốt hạ" địa điểm SVĐ được chọn, để BTC bắt đầu mở cửa bán vé.
20161128123042 indonesia singapore 2 1
Niềm vui của cầu thủ Indonesia sau khi lách qua cửa hẹp vào bán kết

Bán kết lượt đi Indonesia - Việt Nam sẽ diễn ra vào thứ ngày thứ Bảy (3/12), và lượt về diễn ra 4 ngày sau đó tại SVĐ Mỹ Đình.

Mừng lấy vé vào bán kết, các thành viên Indonesia được nghỉ "xả hơi" 2 ngày, Chủ nhật và thứ Hai. Đến ngày mai (29/11), đoàn quân của HLV Riedl mới chính thức trở lại luyện tập, chuẩn bị cho trận đối đầu với tuyển Việt Nam.

Trong một phát biểu trên đất Philippines, nhà cầm quân người Áo bày tỏ niềm tin có thể đưa Indonesia giành quyền vào đến chung kết AFF Cup 2016, bất kể thầy trò Nguyễn Hữu Thắng được đánh giá cao hơn.



Trợ lý Wolfgang Pikal cũng bật mí với truyền thông nhà, qua nguồn Antara News, đội sẽ có tính toán, kế sách hợp lý để tránh "ôm hận" cho cuộc chơi 2 lượt đi - về - có thể bị loại đau vì luật bàn thắng sân khách.

Theo ông Pikal thì AFF Cup cũng tương tự Champions League nên HLV Riedl sẽ có chiến lược cụ thể để đối đầu tuyển Việt Nam. Vị trợ lý cũng nhấn mạnh, Indonesia sẽ không để bị ảnh hưởng bởi những kết quả giao hữu gần đây.

2 viet nam indonesia 3 2
Indonesia có lợi thế quá khứ nhưng trong cuộc gặp gần nhất, tuyển Việt Nam thắng 3-2

Dù vậy, Antara News nhận định: "Đụng độ Việt Nam sẽ là một trận đấu khó khăn cho đoàn quân của HLV Riedl. Trong 2 trận giao hữu năm nay, Indonesia đều không thể đánh bại tuyển Việt Nam. Indonesia hoà 2-2 trên sân nhà và sau đó thua 2-3 trên sân Mỹ Đình".

Trang radar của Indoneisa cũng lo ngại về sức mạnh đội nhà khi lượt đi họ sẽ mất cặp trung vệ Garuda Rudolof Yanto Basna và Fachruddin Wahyudi Aryanto, do dính thẻ. Nguồn này dự đoán, HLV Riedl sẽ thay bằng Gunawan Dwi Cahyo và Hansamu Yama.

Bên cạnh đó là đánh giá: "Indonesa sẽ chiến dấu trong một trận bán kết đầy khó khăn với "kẻ thù lâu năm" - tuyển Việt Nam, đội đứng đầu bảng B. Hi vọng đội tuyển sẽ tận dụng lợi thế sân nhà lượt đi để ghi được càng nhiều bàn thắng càng tốt. Như vậy, lượt về mới đỡ âu lo hơn".

Trong quá khứ, người Indonesia đang nắm lợi thế trước Việt Nam. Suốt 17 năm qua, chúng ta chỉ thắng được họ ở trận giao hữu vừa rồi. Nhưng dù sao đó cũng là tín hiệu vui, lấy đà tinh thần để thay đổi lịch sử đối đầu chính thức. Và người hâm mộ chờ cái duyên từ bàn tay của thuyền trưởng Nguyễn Hữu Thắng.

Tác giả bài viết: Lâm Hoàng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP