Thể thao

Việt Nam và Indonesia cùng thiệt quân tại bán kết AFF Cup

Với tấm thẻ đỏ nhận tại trận thắng Campuchia, trung vệ Trương Đình Luật sẽ bị treo giò ở trận bán kết lượt đi trên sân Indonesia tối 3/12.

Trung vệ Trương Đình Luật sẽ không thi đấu ở trận bán kết lượt đi tối 3/12. Ảnh: Quốc Bảo.

Đình Luật bị trọng tài Kimura Hiroyuku (Nhật Bản) rút thẻ đỏ ngay phút thứ 7 vì phạm lỗi với tiền đạo Chan Vathanaka của Campuchia. Điều này đồng nghĩa với việc anh bị treo giò ở trận bán kết lượt đi, gặp Indonesia trên sân khách tối 3/12.

Đây là thiệt thòi lớn cho tuyển Việt Nam bởi anh là trung vệ giàu kinh nghiệm, đá cặp ăn ý nhất với Quế Ngọc Hải ở vị trí trung tâm hàng phòng ngự. Cầu thủ sinh năm 1983 này được HLV Nguyễn Hữu Thắng tin dùng suốt từ đầu giải. Anh chơi khá tốt cho đến trước khi nhận thẻ đỏ.

Vắng Đình Luật, HLV xứ Nghệ vẫn còn Đinh Tiến Thành hoặc Bùi Tiến Dũng để đá cặp cùng Ngọc Hải. Đây sẽ là thử thách lớn cho hàng thủ Việt Nam trước đội bóng có hàng công mạnh, linh hoạt như Indonesia.

Đình Luật nhận thẻ đỏ xứng đáng. Ảnh: Tùng Lê.

Tình huống Đình Luật nhận thẻ đỏ trực tiếp: Đội tuyển Việt Nam thi đấu thiếu người từ sớm khi trung vệ Đình Luật nhận thẻ đỏ sau tình huống phạm lỗi với cầu thủ Campuchia ở phút thứ 7.



Về phần Indonesia, hai trung vệ Garuda Rudolof Yanto Basna và Fachruddin Wahyudi Aryanto cũng vắng mặt vì án treo giò. Họ nhận 2 thẻ vàng tích lũy tại vòng bảng và theo điều lệ của giải sẽ không được thi đấu trận bán kết lượt đi. Trong số này, Aryanto luôn là sự lựa chọn số một của HLV Riedl trong đội hình xuất phát. Ở trận hòa Philippines 2-2, anh thậm chí còn ghi được bàn thắng đầu tiên của trận đấu.

Trong tay chiến lược gia người Áo vẫn còn một số người có thể thay hai người vắng mặt gồm Gunawan Dwi Cahyo, Hansamu Yama Pranata và Manahati Lestusen. Hàng thủ vốn để thủng lưới 7 bàn ở vòng bảng là nỗi lo của Indonesia. Vì thế, HLV Alfred Riedl sẽ có nhiều việc phải làm cho trận bán kết lượt đi.

Indonesia đã về nước sáng 26/11. Họ cho các cầu thủ được nghỉ ngơi đến ngày 29/11 rồi mới tập trung lại chuẩn bị cho trận gặp Việt Nam. Hiện tại, Liên đoàn bóng đá nước này vẫn chưa thống nhất chọn địa điểm đá trận bán kết lượt đi. Phương án mới nhất là hai đội sẽ đá trên sân Pakansari ở thành phố Cibinong, tỉnh Tây Java.

Về phần Việt Nam, toàn đội sẽ bay về TP.HCM trong ngày 27/11. Đội sẽ tập luyện tại đây vài ngày trước khi bay sang Indonesia thi đấu.

Đình Luật là cầu thủ thứ 2 tại AFF Cup năm nay nhận thẻ đỏ trực tiếp. Trước đó, Hafiz Abu Sujad (Singapore) đã bị đuổi ở trận hòa Philippines 0-0 tối 19/11 sau pha phậm lỗi thô bạo với đội trưởng Phil Younghusband của đối thủ.

Tác giả bài viết: Nguyễn Đăng

Nguồn tin:

  Từ khóa: treo giò ,trung vệ ,bán kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP