Thể thao

Việt Nam đã thoát quả phạt đền thứ hai như thế nào

Được Xuân Trường gợi ý tham khảo trợ lý, trọng tài chính Fu Ming mới thay đổi quyết định và không cho Indonesia hưởng thêm một quả phạt đền ở hiệp phụ trận bán kết lượt về AFF Cup hôm 7/12.


Do Nguyên Mạnh bị truất quyền thi đấu trước đó, trong khi đội tuyển Việt Nam hết quyền thay người, nên trung vệ Quế Ngọc Hải phải lui về trấn giữ khung thành.

Ở phút cuối cùng của hiệp phụ đầu tiên, Quế Ngọc Hải buộc phải kéo ngã tiền đạo Indonesia trong vòng cấm. Trọng tài người Trung Quốc Fu Ming lập tức chỉ tay vào chấm 11 mét.

Đây là quả phạt đền thứ hai mà tuyển Việt Nam chịu trong hiệp phụ thứ nhất. Ở tình huống trước đó, phút 97, Lestusen đã tận dụng cơ hội nâng tỷ số lên 2-0, trong khi Quế Ngọc Hải phải nhận thẻ vàng.

Trong lúc các bên đang tranh cãi, Xuân Trường phát hiện trợ lý trọng tài ở biên phải có quan điểm khác.

Tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo của HAGL liền đề nghị trọng tài chính tham khảo thêm ý kiến của trợ lý, trước khi quyết định có cho Indonesia hưởng phạt đền hay không.

Được đào tạo ở HAGL và đang thi đấu cho CLB Incheon United của Hàn Quốc nên Xuân Trường có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh. Đó là lý do anh, cùng đội trưởng Công Vinh, thường đại diện cho đội trao đổi với các trọng tài tại giải lần này.

Sau trận, nhiều ý kiến cho rằng Xuân Trường đã xin trọng tài tha cho tuyển Việt Nam. Nhưng trao đổi với VnExpress, tiền vệ quê Tuyên Quang cho biết: "Hoàn toàn không có chuyện tôi xin trọng tài. Tôi chỉ đề nghị ông Fu Ming ra đường biên tham khảo thêm ý kiến, vì tôi thoáng thấy trợ lý của ông ấy trước đó đã phất cờ báo bóng đi hết đường biên ngang và cho Việt Nam phát bóng lên".

Theo lời Xuân Trường, ông Fu Ming sau đó chạy đến chỗ trợ lý để trao đổi.

Trọng tài người Trung Quốc chấp thuận rút lại quyết định thổi phạt đền, và ra hiệu cho Quế Ngọc Hải phát bóng lên.

Dù thoát khỏi quả phạt đền thứ hai, tuyển Việt Nam vẫn không thể thay đổi tình thế. Đội bị cầm hoà 2-2 ở trận này và chung cuộc thua Indonesia với tổng tỷ số 3-4, dừng bước tại AFF Cup 2016.

Tác giả bài viết: Đức Đồng

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP