Thể thao

Việt Nam áp đảo danh sách chuyền bóng nhiều nhất AFF Cup

Trang thống kê bóng đá hàng đầu thế giới Opta đưa ra số liệu về danh sách cầu thủ chuyền bóng nhiều nhất AFF Cup tính đến trước trận chung kết lượt đi giữa Thái Lan và Indonesia.


Vị trí số một thuộc về Sarach Yooyen của Thái Lan với 343 đường chuyền.


Danh sách cầu thủ chuyền bóng hàng đầu ở AFF Cup 2016. Ảnh: Opta.

Cầu thủ đứng thứ trí thứ hai là hậu vệ trái Vũ Văn Thanh. Anh thực hiện 311 đường chuyền sau 5 trận tại AFF Cup 2016. Văn Thanh cũng chính là một trong những cầu thủ thi đấu ổn định nhất của đội tuyển Việt Nam tại giải đấu năm nay. Anh cũng là tác giả của bàn thắng vào lưới Indonesia ở trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình sau cú sút xuyên hàng phòng ngự đối phương.

Trong danh sách cầu thủ chuyền bóng hàng đầu tại AFF Cup 2016, Lương Xuân Trường lọt top 5 với tổng cộng 281 pha chuyền bóng. Anh đứng sau Pokkhao Anan của Thái Lan với 304 đường chuyền, Nguyễn Trọng Hoàng (291), và chia sẻ vị trí thứ năm với Quế Ngọc Hải.

Ở trận bán kết lượt về diễn ra trên sân Mỹ Đình, Xuân Trường thực hiện 87 đường chuyền với tỷ lệ chính xác lên tới 95%. Tiền vệ người Tuyên Quang được chuyên gia bóng đá châu Á của trang ESPN chọn vào đội hình tiêu biểu bán kết AFF Cup 2016.

Cách đây 2 ngày, ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2016 quyết định bổ sung tiền vệ Lương Xuân Trường vào danh sách đề cử. Lúc đầu tiền vệ đang khoác áo Incheon United không được góp mặt, bởi ban tổ chức cho rằng Xuân Trường không đảm bảo một trong ba tiêu chí của giải thưởng là phải thi đấu ở trong nước. Tuy nhiên, sau những ý kiến phản biện, họ đã quyết định trao cơ hội cho Xuân Trường.

Lương Xuân Trường (sinh ngày 28/4/1995 tại Tuyên Quang), đang thi đấu cho câu lạc bộ bóng đá Incheon (Hàn Quốc) theo dạng cho mượn từ Hoàng Anh Gia Lai.

Tiền vệ cao 1m78 này khoác áo CLB đang chơi ở K League Classic (giải vô địch Hàn Quốc) từ 28/12/2015, trong thời gian 2 năm, với mức phí chuyển nhượng được cho là khoảng 300.000 USD/năm.

Theo lời Giám đốc điều hành Incheon United thì đây là một sự kiện lớn ở Hàn Quốc, bởi 30 năm qua, chưa bao giờ các CLB Hàn Quốc chuyển nhượng một cầu thủ trong khu vực Đông Nam Á.

Tác giả bài viết: Đức Mạnh (theo Goal)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP