Thể thao

Vì sao Gangwon FC chiêu mộ Xuân Trường?

Phía Gangwon FC khẳng định lý do chiêu mộ tiền vệ Lương Xuân Trường vì chính tài năng của cầu thủ này.

Hôm 26/12, Gangwon FC chính thức thông báo sở hữu tiền vệ Lương Xuân Trường theo hợp đồng cho mượn. Người hâm mộ Việt Nam rất hứng thú với thông tin này. Nhiều cổ động viên đã kết nối với trang Facebook của Gangwon FC để bình luận và chúc mừng CLB.

Chỉ trong 24 giờ, số lượt “like” (thích) thông điệp Gangwon FC chiêu mộ Xuân Trường đã lên tới con số hơn 10.000.

Gangwon FC khẳng định chính năng lực của Xuân Trường khiến họ chiêu mộ anh. Mùa trước, tiền vệ 21 tuổi không được thi đấu đều đặn trong màu áo Incheon United. Tuy nhiên vào cuối mùa, Xuân Trường góp mặt trong 3 trận đấu và đóng góp một phần công sức giúp CLB trụ lại K.League Classic.

1Anh cua Truong
Hình ảnh của Xuân Trường được chế ảnh sẽ tạo ra hiệu ứng đặc biệt ở Gangwon FC.

Gangwon FC đánh giá rất cao Xuân Trường, đặc biệt ở khả năng chuyền bóng. Tuy thời gian thi đấu tại Hàn Quốc của tiền vệ người Việt Nam không nhiều, song cầu thủ này đã để lại những ấn tượng nhất định. Anh cũng bày tỏ khát khao khẳng định mình.

Mới đây, Giám đốc điều hành Do Tae Ryong của Gangwon FC rất kỳ vọng vào khả năng của tiền vệ gốc Tuyên Quang. Ông đánh giá: “Xuân Trường là cầu thủ giỏi. Anh ấy hoàn toàn có cơ hội tỏa sáng trong màu áo Gangwon FC. Chúng tôi rất vui khi có một cầu thủ Việt Nam trong đội hình. Gangwon FC hy vọng Xuân Trường sẽ trở thành tiền vệ xuất sắc và giúp đội nhà hoàn thành mục tiêu”.



Trong khi đó, HLV Choi Yun-kyum cũng tin tưởng cậu học trò cũ sẽ thể hiện tốt vai trò một tiền vệ trung tâm tại Gangwon FC. Trước đó, hai người họ từng biết nhau khi HLV Choi Yun-kyum dẫn dắt CLB Hoàng Anh Gia Lai. “Tôi nhớ mình có 2 hay 3 cầu thủ trẻ trong đội hình HAGL. Thời điểm đó, Xuân Trường đã cho thấy những tố chất rất tiềm năng”, HLV Choi cho biết.

“Tôi nghĩ anh ta sẽ trở thành cầu thủ xuất sắc. Tôi sẽ giúp Xuân Trường cải thiện khả năng chơi bóng”.

4
Xuân Trường chinh phục Gangwon FC nhờ tài năng thực sự.

Xuân Trường chinh phục Gangwon FC nhờ tài năng. Nhưng song song đó phải kể đến yếu tố marketing giữa đội bóng Hàn Quốc và Việt Nam. Vụ chuyển nhượng Xuân Trường từ Incheon United tới Gangwon FC có ảnh hưởng tốt cho mối quan hệ Việt Nam và Hàn Quốc.

Thực ra trong màu áo Incheon, Xuân Trường đã nhận được sự yêu mến từ CĐV nhờ bản tính thật thà và khiêm tốn. Khi đội bóng cũ "đẩy" Xuân Trường sang Gangwon FC, nhiều CĐV không hài lòng. Họ vừa tiếc nuối nhưng cũng tỏ ra giận dữ. Một số người thậm chí đòi “nghỉ chơi” đội nhà.

Trong khi đó, CĐV Gangwon FC nhiệt liệt hoan nghênh Xuân Trường gia nhập CLB. Những chia sẻ của cầu thủ trẻ này tạo ra hình ảnh đẹp cho người Hàn Quốc về Việt Nam.

Ở Gangwon, Xuân Trường sẽ không phải cô đơn. Số lượng người Việt tới đây sinh sống đang tăng vọt theo thời gian. Năm 2011 chỉ có 3.258 người Việt Nam. Bốn năm sau, con số này là 6.153 người. Việc xuất hiện một cộng đồng Việt Nam thu nhỏ ở Gangwon sẽ giúp Xuân Trường xoa dịu nỗi cô đơn.

Trong mùa giải 2017, Gangwon FC cũng tiến hành hợp tác với nhiều doanh nghiệp Việt Nam để giúp đỡ họ xâm nhập vào thị trường Hàn Quốc. Đơn cử như đội bóng có biệt danh “Real Gangwon” sẽ bố trí các tấm biển quảng cáo của Việt Nam ở sân vận động để tạo ra hiệu ứng quảng cáo.

Sau cùng, Gangwon FC tin tưởng Xuân Trường sẽ có một tương lai tươi sáng phía trước. Nếu giúp đội bóng giành vé dự AFC Champions League, đây sẽ là bước tiến lớn trong mối quan hệ bóng đá giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Lúc đó, Xuân Trường sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên của Việt Nam gặt hái được thành tựu to lớn khi chơi bóng nơi xứ sở kim chi.

Tác giả bài viết: Nguyên Trí

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP