Thể thao

Vì Hữu Thắng, ông Lê Thụy Hải lại dè bỉu Miura

Sau chiến thắng 2-0 của ĐT Việt Nam trước Syria, HLV Lê Thụy Hải rất tâm đắc, và ông đã mang vị HLV người Nhật Bản, Miura ra để so sánh với Hữu Thắng.

Khi được hỏi nhìn ĐT Việt Nam dưới thời Hữu Thắng, ông có kì vọng vào giải AFF Cup cuối năm nay không, HLV Lê Thụy Hải nói:

"Kì vọng chứ. Anh Thắng làm, lấy người lên đội tuyển đều xứng đáng, thế là tôi thích rồi. Ông Miura lấy toàn cầu thủ tôi thấy buồn cười lắm. Còn anh Thắng chọn tôi thấy hợp lý, thế là hơn rồi.

Cách chơi của anh Thắng trông thích hơn, dễ chịu hơn ông Miura. Ông Miura chẳng có cách chơi nào cả.

Thế là hay. Chúng ta chờ, nếu có điều kiện tập trung tốt hơn, dài hơn thì tôi nghĩ anh Thắng sẽ làm đội tuyển tốt hơn".

Chia sẻ về trận đấu tối qua, nhất là khi Syria có những biện hộ cho mình dẫn tới thất bại (chiến tranh, cạn thể lực), ông Hải tiếp.

"Syria họ còn cả 1 chặng đường dài phía trước là vòng loại World Cup khu vực châu Á. Vì thế, họ chơi đúng với tính chất đây là 1 trận giao hữu.

Chúng ta dễ dàng nhận thấy trong hiệp 1, họ đá không rát, không quyết liệt như Iraq từng đá với chúng ta ở Iran cách đây ít lâu.

Họ chơi từ tốn, thậm chí sử dụng kĩ thuật hơn là thể lực. Ngoài lý do đó, cũng phải kể đến thời tiết, có thể họ không quen khí hậu của chúng ta…"

"Tất cả mọi cái đều có lý do của nó. Đội Syria nay đá với Việt Nam thì không phải đội ấy.

Thể lực kém, kĩ thuật không, phối hợp tồi. Thủ môn của họ phát 10 quả, 6-7 quả hỏng.

Chuyền bóng thì mất, vào vòng cấm xử lý thì kém. Thế nên không thể nói đây là đội hàng đầu châu Á được.

Hoặc là họ sang đây với những con người không phải là đội tuyển.

Còn lý do nọ kia, khí hậu – thời tiết… thì là đương nhiên. Khi anh tới một đất nước khác thì khí hậu phải khó chịu.

Nhưng khi anh đi, nhận lời đi, thì không bao giờ mang 1 đội yếu kém sang để thua. Đã thế thì đừng có đi, không ai nhận lời.

Nếu mà có lý do đó thì anh đánh giá đội Việt Nam thấp đi. Vì hôm nay VN đá tốt, chơi thoải mái, tất nhiên đội kia họ không áp sát, cầm bóng được, tổ chức tốt.

Tất nhiên còn nhiều việc phải làm. Nhưng thế là tốt hơn họ. Không phải chúng ta thắng họ, mà còn thắng cả diễn biến trên sân nữa.

Chúng ta phải nói thế cho công bằng, chứ không thể đổ tại cái này, cái kia, mất cái hay của ĐT Việt Nam đi".


Khi được hỏi nhận xét thế nào về Xuân Trường và Tuấn Anh, HLV Lê Thụy Hải tế nhị từ chối. Ông không muốn nhận định về những cá nhân, mà khen toàn đội.

"Tất cả các bạn Việt Nam đều hay, chúng ta chiến thắng, không nói riêng 1 ai cả, nhưng cũng vì đội bên kia họ kém.

Mình nói thế cho nhanh chứ đừng bàn đội tuyển Việt Nam nữa. Chứ không phải nhân đây chúng ta cứ thổi nhau. Còn nhiều việc lắm".



Hỏi kĩ ông Lê Thụy Hải những điểm chưa tốt của ĐT Việt Nam ở trận này, HLV quê Hà Đông (cũ) nói:

"Đây chưa phải đối thủ xứng cho chúng ta cọ xát.

Việt Nam thì tinh thần tốt, sân nhà tích cực, lúc nào cũng có người săn bắt và áp sát. Nhưng chúng ta vẫn phá bóng vô lý. Hay hơn thì cần cầm, tổ chức ngay từ hàng phòng ngự.

Đội bên kia có gì xuất sắc đâu mà phải phá, nó thể hiện sự lúng túng. Chúng ta phải nói rõ như vậy.

Cách chơi chưa thật sự nhuần nhuyễn, dù có biết chuyển, chuyền cho nhau vào khe lỗ thật nhanh… Nhưng tôi vẫn nói lại vì đội kia yếu.

Mình vẫn lộ ra những sơ hở chết người, nhưng đội kia họ không thực thi được, nói thế cho công bằng.

Đội kia họ kém, chứ đội thủ tốt hơn thì mới đánh giá được. Đừng khen các bạn ấy quá, dù chúng ta có nhiều tiến bộ, so với ngày xưa".


Thầy trò HLV Hữu Thắng đã có 1 trận đấu làm hài lòng NHM.

Khen ĐT Việt Nam đấy, nhưng ông Hải cũng cảnh báo nếu gặp đội mạnh hơn, đặc biệt là chơi áp sát, thì chúng ta sẽ rất khó thể hiện lối chơi hoa mĩ này.

Ít ngày tới, ĐT Việt Nam sẽ sang Myanmar đá giải giao hữu. Hy vọng nếu gặp Thái Lan, chúng ta vẫn có thể thi đấu tốt (và tốt hơn nữa) như trước Syria.


Nguồn video: Zing

Tác giả bài viết: Đoàn Dự

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP