Thể thao

VFF quyết xử mạnh tay vấn nạn bạo lực tại V.League

Một trong những vấn đề được VFF nhấn mạnh nhất trong chỉ đạo công tác tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp năm 2017 với VPF cùng các đội bóng là xử lý mạnh tay với bạo lực sân cỏ.

Ngay trước khi mùa giải 2017 khởi tranh với 7 trận đấu tại V.League cuối tuần này, VFF vừa có công văn chỉ đạo công tác tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp.

Theo đó, VFF đề nghị các CLB cần tăng cường những biện pháp giáo dục cầu thủ về phong cách ứng xử và thi đấu, nâng cao nhận thức về tự trọng nghề nghiệp đối với công chúng, phát huy tinh thần thi đấu trung thực, cao thượng, chuyên nghiệp.


Bạo lực ở V.League luôn là vấn đề khiến các nhà tổ chức đau đầu

Đặc biệt, VFF yêu cầu Ban trọng tài và Ban kỷ luật cần phải xử lý nghiêm khắc với các hành vi vi phạm của đội bóng, cầu thủ. Theo đó, ở mùa giải 2017 rất nhiều khung hình phạt sẽ được tăng mức xử phạt. Theo Trưởng Ban kỷ luật Ngyễn Hải Hường, cầu thủ có hành vi tranh bóng gây nguy hiểm, làm tổn hại đến sự nghiệp hay sức khỏe của đối phương trước đây bị phạt 
10 - 25 triệu đồng, nay nâng lên 40 - 50 triệu đồng. Cầu thủ vi phạm sẽ bị cấm thi đấu 3 - 5 trận hoặc đến 8 trận; treo giò đến 24 tháng nếu gây chấn thương nặng cho đối phương, nếu nghiêm trọng hơn (từng bị phạt kỷ luật trong quá khứ) sẽ bị đình chỉ thi đấu vĩnh viễn.

Với hình thức kỷ luật các trọng tài, ngoại trừ trường hợp không phát hiện hành vi sai phạm của cầu thủ, nếu trọng tài không mạnh dạn phạt thẻ vàng hay thẻ đỏ với cầu thủ phạm lỗi thì trọng tài (hoặc trợ lý trọng tài) sẽ nhận án phạt ngay lập tức từ Ban trọng tài hoặc Ban kỷ luật.

Việc VFF cùng VPF tăng cường xử phạt theo hướng tăng nặng với lối chơi bạo lực ở V.League là từ những bài học ở AFF Cup 2016. Theo đó, một trong những nguyên nhân được chỉ ra sau thất bại của ĐTVN là các cầu thủ thi đấu thiếu tỉnh táo, thường xuyên phạm lỗi phản cảm. Theo thống kê của BTC, sau vòng bán kết, ĐTVN là đội nhận nhiều thẻ nhất trong số các đội tham dự giải.

Trở lại mùa giải 2017, VFF đã có những chỉ đạo, đồng thời tăng nặng các án phạt, nhưng vấn đề quan trọng nhất vẫn là công tác giáo dục cầu thủ ở CLB. Các cầu thủ cần phải chuyên nghiệp hơn, biết bảo vệ đôi chân của chính mình cũng như các đồng nghiệp.

Tác giả bài viết: Đại Nam

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP