Thể thao

Vắng Xuân Trường, ĐT Việt Nam không còn giống chính mình nữa

Đây là lời chia sẻ của nhà báo Minh Hải sau khi chứng kiến ĐT Việt Nam vất vả vượt qua Campuchia với tỉ số 2-1.


Ra sân với đội hình khá mạnh, ĐT Việt Nam bất ngờ phải mất người ngay phút thứ 7 với chiếc thẻ đỏ cùa Đình Luật. Tuy nhiên, bằng bản lĩnh và một chút may mắn, đoàn quân áo đỏ vẫn giành chiến thắng 2-1 và lọt vào bán kết với vị trí đầu bảng B.

Nhìn nhận về trận đấu này, nhà báo Minh Hải tỏ ra khá lạc quan: "Nếu đây là trận đấu chúng ta buộc phải giành chiến thắng với cách biệt lớn thì thực sự thất vọng. Nhưng đôi khi thấy nhược điểm của mình trong các trận đấu được phép mắc sai lầm lại có lợi ích.

Đình Luật bị thẻ đỏ là điều không mong muốn. Nhưng tôi xin kể câu chuyện trước kia HLV Alfred Riedl và Calisto từng có những lần cắt còi và rút bớt một người trong các buổi tập của ĐT Việt Nam. Sau đó họ nói với học trò rằng nếu giả sử đồng đội bị thẻ đỏ hoặc chấn thương, ở thế 10 chống 11 thì phải tự điều chỉnh ra sao.

Đình Luật nhận thẻ đỏ

Các cầu thủ hôm nay đã cố gắng hết sức khi phải đá thiếu người gần như trọn vẹn 90 phút. Công Vinh, Văn Toàn hoạt động vất vả. Hữu Thắng cũng đã trao cơ hội cho Phi Sơn, Tiến Dũng cho dù có thể họ làm chưa tốt.

Trận đấu này tôi nhớ nhất Xuân Trường, nhớ đến cồn cào. Vắng Xuân Trường, trận này đội tuyển Việt Nam ít giống chính mính nhất trong vòng bảng.

Hi vọng rằng các cầu thủ sẽ tự học được nhiều thứ từ những điều chưa được của mình. Bởi sắp tới ĐT Việt Nam phải gặp rất nhiều đối thủ mạnh, nếu vào được trận chung kết".

Thiếu Xuân Trường, ĐT Việt Nam thi đấu rất khó khăn.

Đồng quan điểm với nhà báo Minh Hải, BLV Quang Huy hài lòng với tinh thần toàn đội, đặc biệt là Công Vinh:

"Đây là trận đấu về lý thuyết rất đơn giản, chúng ta lại không quá chủ quan vẫn tung vào sân một đội hình mang tính kế thừa. Tình huống của Đình Luật như một tai nạn. Trọng tài rút thẻ đỏ là chính xác, rất may là toàn đội đã gượng dậy sau tình huống đó.

Có một điều ngẫu nhiên là cặp tiền vệ trung tâm Trọng Hoàng - Văn Thắng nếu cần sẵn sàng chơi cơ bắp. Khi mất người, họ tạo được bức tường phòng ngự che chắn khung thành. Về cơ bản, chúng ta vẫn ổn định được lối chơi, giữ cự li đội hình tốt.

Trong khoảng thời gian trước khi Tiến Dũng vào sân, Campuchia có 2 cơ hội. Cũng may là chúng ta không để lọt lưới. Sau đó mọi thứ đã ổn hơn. Hơi tiếc cho Công Phượng nhưng đành phải chấp nhận.
Mấu chốt là bàn thắng của Công Vinh. Cú đá nối đó hết sức đẳng cấp, bởi trước đó Công Vinh đã trôi ra bên ngoài cột dọc nhưng vẫn đá vắt được bóng vào trong. Thủ môn Campuchia thực sự bất ngờ. Sau đó, Việt Nam dễ đá hơn nhiều".

AFF Cup 2016: Việt Nam 2-1 Campuchia


Tuy nhiên, anh Quang Huy lại khá đăm chiêu khi nhắc đến sự phát triển của bóng đá Campuchia:

"Tôi không bao giờ hình dung đá với Campuchia lại vất vả đến thế. Nhưng thực ra điều này đã có cảnh báo từ trước. Ở Mekong Cup 2015, một đội bóng Campuchia đã đánh bại được B. Bình Dương ngay tại Hàng Đẫy".

Tác giả bài viết: Lupo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP