Thể thao

Văn Toàn và Công Phượng, kép chính và kép phụ

Ngày Công Phượng rồi Xuân Trường, Tuấn Anh xuất ngoại đi đá thuê được PR và tổ chức rình rang, các chuyên gia bóng đá chia sẻ: “3 đồng đội đi đá thuê ở nước ngoài, cầu thủ buồn nhất và bị ảnh hưởng không ít sẽ là Văn Toàn.


Văn Toàn và Công Phượng tại giải U.21 Quốc tế. Ảnh: Đ.Đ

Toàn cùng lứa với 3 cầu thủ trên và là một trong những cầu thủ cũng có ảnh hưởng rất lớn, nhưng hay bị cái bóng của Công Phượng che lấp. Giờ những đồng đội đấy được tổ chức đi nước ngoài đình đám hẳn là Toàn rất buồn và sẽ ảnh hưởng tâm lý không ít khi không được “gả chồng ngoại” như cách nói của bầu Đức”.

Thế nhưng, V.League 2016, khi Công Phượng rất ít khi được ra sân mà phải làm những việc cộng đồng nhiều, thì Văn Toàn miệt mài gánh vác cùng các đồng đội và tạo được thành tích nhất định cùng HA Gia Lai.

Lên ĐTQG, trong khi nhiều người vẫn chờ vào Công Phượng, thì Văn Toàn miệt mài tập hết mình. Khối lượng giáo án bao nhiêu Toàn cũng “nuốt” hết. Kết quả là Văn Toàn có chỗ đứng tốt không chỉ ở ĐT Việt Nam mà về với HA.GL, tiền đạo vẫn bị mặc định là “kép phụ” này cũng là đầu tàu mẫu mực. Ngược lại thì Công Phượng thật khó khăn, trong đó có cả cái khó của việc tìm bàn thắng mà nhiều lần Văn Toàn hy sinh để “mớm” bóng cho Phượng.

Kết thúc giải U.21 Quốc tế, trong khi Văn Toàn ôm hết giải cá nhân thì Công Phượng càng khó khăn hơn với gánh nặng tâm lý không vượt qua được cùng quả 11m kiểu Panenka.

Có ai ngờ chỉ sau một mùa giải mọi thứ đã thay đổi nhanh chóng, và Văn Toàn đang từ một cầu thủ thứ yếu đã phấn đấu vượt khung để trở thành một tiền đạo hàng đầu. Ngược lại, Công Phượng cứ vật vờ với cái bóng của chính mình và càng cố thì càng khó khăn nhiều hơn.

Thế mới biết, không hẳn cứ xuất ngoại, cứ được PR nhiều là tốt, bởi điều quan trọng của một cầu thủ là môi trường hoạt động thực thụ và hơn hết là nỗ lực của bản thân trong mọi hoàn cảnh.

Tác giả bài viết: Nguyễn Nguyên

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP