Thể thao

Văn Thắng, Tiến Thành và cuộc chiến đặc biệt ở Tây Đô

Cuối tuần này, Tiến Thành và Văn Thắng sẽ phải giáp mặt nhau trong trận đấu khá đặc biệt bởi cả 2 cầu thủ này phải đối đầu với đội bóng cũ.

Những người chia tay bất đắc dĩ

Sinh ra và lớn lên ở Hải Phòng, Tiến Thành được đôn lên đội 1 từ rất sớm và trở thành niềm tự hào của bóng đá đất Cảng. Nghịch lý là trong thời điểm trung vệ này bước vào giai đoạn chín của sự nghiệp thì buộc phải dạt vào xứ Tây Đô, thay vì được tin tưởng và trao cơ hội tận hiến cho Hải Phòng.

Cuộc chia tay bất đắc dĩ của Tiến Thành và đội bóng đất Cảng bắt đầu từ giữa giai đoạn I V.League 2015. Án kỷ luật nội bộ được đưa ra khi trung vệ này cùng đội bóng đang tập luyện tại trung tâm bóng đá Thành Long, nhằm chuẩn bị gặp Đồng Nai.

Sở dĩ, Ban lãnh đạo CLB Hải Phòng ra án kỷ luật vì cho rằng Tiến Thành có những phát ngôn liên quan đến đội bóng. Dù phần lỗi chính trong câu chuyện này không phải xuất phát từ Tiến Thành mà nguyên nhân nằm ở chuyện đội bóng đất Cảng chưa giải quyết tiền lót tay cho các cầu thủ.

Đinh Tiến Thành là chốt chặn của XSKT.Cần Thơ ở mùa này. Ảnh Dương Thu

Sau đó, Tiến Thành bất ngờ bị đem cho XSKT.Cần Thơ mượn trong giai đoạn 2 V.League 2015. Và tiếp tục trở thành người của xứ Tây Đô ở V.League 2016, khi trung vệ này được Hải Phòng đổi lấy tiền vệ Văn Thắng, một người cũng ra đi theo diện bất đắc dĩ.

Nhắc đến Văn Thắng, người hâm mộ Cần Thơ vẫn tiếc nuối vì tiền vệ người xứ Thanh đã chia tay đội nhà sau một mùa bóng thành công mỹ mãn. Văn Thắng ghi đến 16 bàn thắng để giúp XSKT.Cần Thơ trụ hạng thành công ở V.League 2015.

Chuyện kỷ lục gia chân sút nội tại phải ra đi sau mùa bóng ghi 16 bàn là một điều quá hy hữu và rất bất ngờ. Lời lý giải là Văn Thắng đã có những khúc mắc nhất định với HLV Vũ Quang Bảo nên cả 2 không thể ngồi chung trên một con thuyền, và đó là nguyên nhân khiến Văn Thắng bất đắc dĩ chia tay XSKT.Cần Thơ.

Trận cầu đặc biệt

Cuối tuần này, Văn Thắng sẽ về lại xứ Tây Đô để giáp mặt với đội bóng cũ, còn Tiến Thành đứng bên kia chiến tuyến để đối đầu với Hải Phòng. Thế nên, trận đấu giữa XSKT.Cần Thơ và Hải Phòng sẽ khá đặc biệt với cả 2 cầu thủ này.

Ra đi vì không thể hòa hợp với HLV Vũ Quang Bảo nhưng không thể phủ nhận một sự thật là Văn Thắng được XSKT.Cần Thơ cứu vớt. Thời điểm tiền vệ này ngồi chơi xơi nước vì còn hợp đồng với V.Ninh Bình, chỉ có đội bóng Tây Đô mới mạnh tay chi đến 3,5 tỷ đồng để chuộc thân cho Văn Thắng.

Sự giải thoát của XSKT.Cần Thơ là bước ngoặt giúp Văn Thắng hồi sinh. Và tiền vệ này đang là cầu thủ nội đáng xem và ghi nhiều bàn thắng nhất V.League trong gần 2 mùa bóng qua, với 25 bàn thắng. Riêng V.League 2016.

Dẫu vậy, chuyện với XSKT.Cần Thơ với Văn Thắng bây giờ có lẽ không quan trọng bằng việc ghi bàn giúp Hải Phòng cạnh tranh ngôi vô địch. Nhất là trong giai đoạn nóng bỏng này, tiền vệ người xứ Thanh đang là ngòi nổ chính cho đội bóng đất Cảng và có 9 bàn thắng ở mùa này.

Văn Thắng đã ghi 16 bàn cho XSKT.Cần Thơ ở V.League 2015. Ảnh Dương Thu

Trong khi đó, Tiến Thành sắm vai trò quan trọng nơi hàng thủ XSKT.Cần Thơ trong trận đấu với Hải Phòng vào cuối tuần này, khi đội trưởng Chí Công phải vắng mặt vì án phạt nguội cấm 5 trận của Ban kỷ luật VFF.

Năm ngoái, Tiến Thành đã sát cánh cùng XSKT.Cần Thơ giành chiến thắng 2-1 trước Hải Phòng tại sân Cần Thơ. Một trận đấu quan trọng cho hành trình trụ hạng của đội bóng Tây Đô nhưng không còn có nhiều ý nghĩa với đội bóng đất Cảng.

Thế nhưng, trận đấu vào cuối tuần này là một cuộc chiến hoàn toàn khác với Hải Phòng. Bởi đội bóng đất Cảng được lãnh đạo cho "phất cờ" trong cuộc cạnh tranh ngôi vô địch và rất khát khao giành chiến thắng trước XSKT.Cần Thơ.

Tất cả đang khiến cho trận đấu giữa XSKT.Cần Thơ và Hải Phòng trở thành trận đấu có những ý nghĩa khác nhau với Văn Thắng và Tiến Thành. Một cuộc hội ngộ trong hoàn cảnh đặc biệt nhưng trong tư thế cầu thủ chuyên nghiệp và khoác áo ĐTQG, họ sẽ thi đấu với "trái tim nóng và cái đầu lạnh".

Tác giả bài viết: Hoài Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP