Thể thao

V-League tung "đặc nhiệm" soi tiêu cực

Đồng Tháp yên vị ngược hạng Nhất, Long An xác định đi play-off. Nhưng cuộc đua đến chức vô địch đang làm nhà tổ chức đau đầu, chẳng khác gì nhảy múa giữa bầy sói.

Cuộc chiến “xanh - sạch - đẹp”

HLV Vũ Quang Bảo khẳng định, Cần Thơ không nợ nần Hải Phòng và sẽ chiến bằng 200% sức lực trong cuộc đọ sức cuối tuần này. Ông Bảo “khoằm” nói thế thì BTC V-League và... 3-4 đội bóng khác gỡ được chút gánh nặng. Ít nhất thì người ta cũng tin thầy trò Vũ Quang Bảo là trang quân tử, nói lời giữ lấy lời, thay vì nằm bẹp như lo ngại vì phải trả nghĩa cho Hải Phòng.

VPF và BTC V-League đang toát mồ hôi lèo lái V-League cán đích an toàn

Sòng phẳng mà nói, V-League 2016 là mùa giải hết sức rắc rối. Có quá nhiều thứ để người ta nhìn vào đó bằng con mắt thiếu thiện cảm. Cho nên, tình huống căng như dây đàn mà thế cục V-League tạo ra lúc này, đấy là cơ hội cho BTC giải gỡ điểm. 5 đội bóng giằng co sít sao từng điểm, tranh chức vô địch là chuyện hiếm thấy trong gần 10 mùa bóng qua. Tất nhiên, cuộc giằng co của 5 con ngựa chiến ấy cần thêm điều kiện cần và đủ: bóng đá “xanh, sạch, đẹp”.

Ở tình thế hiện tại, giữ cho V-League tránh được tì vết, nhất là không rơi vào vết loang có tính truyền thống như tiêu cực chính là ưu tiên số 1. Đẹp hay xấu xí, sạch sẽ hay vấy bẩn là thời điểm này hết. Thậm chí có thông tin cho rằng, nhà tài trợ chính của V-League 2016 còn đang cân nhắc chuyện gia hạn hợp đồng tài trợ, vì những điều tiếng của mùa giải. Rõ ràng mạnh thường quân đắn đo cũng là để cân nhắc về danh tiếng của giải đấu. Hình ảnh V-League trong chặng cuối không đẹp nữa thì rất khó nói chuyện đàm phán hợp đồng.

Tung “đặc nhiệm” chống tiêu cực

Suốt một giai đoạn, V-League ồn ào vì những sai sót của trọng tài. Nhưng phương án thuê trọng tài ngoại đã ít nhiều làm yên lòng các đội bóng. Vẫn có lời ra tiếng vào, nhưng đa số các đội bóng được trọng tài ngoại cầm còi đều khen: Trọng tài ngoại bắt có “tâm”!

Cần Thơ đang là tâm điểm đo độ trung thực, bóng đá sạch của dư luận

Sự ồn ào về tiếng còi thực chất là vấn đề kỹ thuật. Còn chuyện tiêu cực hay không tiêu cực, đó là thái độ, cách hành động mà một giải đấu vốn nhạy cảm như V-League đang cố gắng loại bỏ. Vấn đề là giải quyết thế nào cho bóng đá “xanh, sạch, đẹp”?

Thông tin từ BTC V-League cho hay, tất cả trận đấu bị đặt dấu hỏi nhạy cảm đều được cắt cử người của VPF, BTC V-League trực tiếp giám sát. Trong đó, riêng trận Cần Thơ - Hải Phòng, quân số này sẽ được “tăng cường”. Ngoài quan chức VPF, BTC V-League giám sát, có thể BTC V-League mời cả lực lượng an ninh vào cuộc. Cách đây không lâu, Trưởng BTC V-League Nguyễn Minh Ngọc hé lộ phương án mời cả công an nằm trong thành phần BTC V-League trực tiếp giám sát những trận đấu có nguy cơ cao. Ngoài ra, tín hiệu do đối tác Sportrada cung cấp cũng được BTC V-League sử dụng để có giải pháp đảm bảo sự trung thực ở chặng cuối, đặc biệt là cuộc đua vô địch.

Tác giả bài viết: Khắc Hoàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP