Thể thao

V-League 2017 vừa mở màn, trọng tài đã gây... bão

Bữa tiệc trên sân Hàng Đẫy đã bị phá hỏng bởi quyết định được cho là sai lầm của trọng tài Nguyễn Đức Vũ. Còn ở sân Cần Thơ, HLV đội chủ nhà cũng càm ràm về phán quyết của trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh.


Trọng tài FIFA Nguyễn Đức Vũ đã có 2 tình huống không thổi penalty ở trận Hà Nội FC - Than Quảng Ninh.Ảnh Minh Tú

Video: Hà Nội 3-2 Than Quảng Ninh



Gặp nhau 5 lần trong 4 tháng và lần nào cũng để lại cảm xúc đong đầy cho người xem, trận đấu chiều 7.1 giữa Hà Nội FC và Than Quảng Ninh trên sân Hàng Đẫy vừa hay vừa gây ra… tranh cãi dữ dội.

Hay bởi kịch tính, nhiều pha bóng hấp dẫn và có tới 5 bàn thắng khiến 95 phút trôi đi như một bộ phim giàu hình ảnh. Chủ nhà xuất sắc không chỉ bởi lối chơi tập thể mà còn nhờ cộng hưởng với sự sự tỏa sáng rực rỡ của cá nhân, trong đó có 2 siêu phẩm của cầu thủ trẻ Quang Hải, một bàn thắng bằng đầu của tân binh ngoại Silva.

Video: Xem 2 tình huống trọng tài Nguyễn Đức Vũ không cho Than Quảng Ninh hưởng phạt đền



Đội khách cũng có hai bàn thắng nhờ công của Phạm Nguyên Sa, Giang Trần Quách Tân và đáng lẽ đã có thể được hưởng phạt đền ở phút 90 nhưng trọng tài FIFA Nguyễn Đức Vũ đã đưa ra quyết định thiếu chuẩn xác đến mức khó hiểu.

Cầu thủ Văn Kiên của Hà Nội FC đã cố tình kéo rất mạnh phía đằng sau áo của ngoại binh Jardel Capistano (Than Quảng Ninh) trong vòng cấm. Jardel biểu lộ sự thất vọng tột độ khi thấy trọng tài Vũ không cho đội mình được hưởng quả phạt đền. Ở một tình huống kế tiếp, cầu thủ Quách Tân của Than Quảng Ninh cũng bị hai cầu thủ Hà Nội FC kéo ngã trắng trợn trong khu vực 16m50, nhưng trọng tài Vũ một lần nữa cũng cho qua.


HLV Phan Thanh Hùng (trái) bày tỏ sự không hài lòng về công tác trọng tài
Quay lại tình huống phản ứng của Jardel, một giám sát cho biết: “Trọng tài đã không thổi lỗi, mà chỉ tay vào vạch phát bóng. Vì thế đã có những cầu thủ của Than Quảng Ninh chất vấn trọng tài ngay lúc đó, chỉ có cầu thủ bị kéo ngã tưởng là được phạt đền. Trọng tài Vũ không bẻ còi vì ban đầu Vũ có cho đội Than Quảng Ninh được hưởng phạt đền đâu. Trọng tài Vũ có lỗi là đã không thổi phạt đền”. Còn Ban trọng tài cho hay, ngày 8.1 sẽ xem lại băng kỹ thuật mới có thể kết luận trọng tài đúng hay sai.

Trên sân Cần Thơ, đội chủ nhà XSKT Cần Thơ đã thua ngược đội Long An với tỷ số 1-2. Điều đáng nói là ở trận này, công tác trọng tài cũng có vấn đề khi HLV đội chủ nhà Vũ Quang Bảo đã phê bình trọng tài chính Hoàng Phạm Công Khanh.

Ông Bảo phát biểu sau trận đấu: “Chúng tôi thua là xứng đáng vì đội khách đã chơi hay hơn. Nhưng cục diện đã có thể khác nếu như trọng tài bắt chuẩn xác hơn. Cầu thủ của tôi là Văn Thành bị đốn ngã trong vòng cấm và đáng lý ra XSKT.Cần Thơ phải được hưởng 1 quả 11m trước khi phải nhận bàn thua thứ hai.

Trọng tài chính đã đưa còi lên miệng nhưng lại không thổi phạt Long An. Tôi đã trao đổi với Trưởng ban trọng tài sau trận đấu khi ông Nguyễn Văn Mùi có mặt tại sân và ông Mùi ghi nhận sẽ xem xét lại”.

Tác giả bài viết: Trung Ninh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP