Thể thao

Uẩn khúc khiến Xuân Trường "vô hại" trước U21 Yokohama FC

Tiền vệ Xuân Trường bị chấn thương nhẹ trước trận đấu dẫn đến việc không thể tỏa sáng với những đường chuyền dọn cỗ cho các tiền đạo HAGL ghi bàn.


Xuân Trường bị chấn thương trước trận nhưng vẫn phải nén đau thi đấu. Ảnh: Duy Anh.

"Không phải Xuân Trường bị tâm lý hay không thi đấu đúng phong độ mà trước trận Trường bị một vết thương ở chân. Điều này dẫn đến những tình huống xử lý bóng cũng như các đường chuyền của Xuân Trường không đạt được chất lượng tốt nhất.

Thế nhưng cậu ta báo vẫn ổn, hoàn toàn có thể ra sân trước khi trận đấu bắt đầu. Với tôi, thật sự rất khó để tìm ra người thay thế Xuân Trường ở thời điểm này.

Bởi Xuân Trường là cầu thủ có kinh nghiệm, là nhạc trưởng của U21 HAGL tại giải đấu này", HLV Graechen chia sẻ việc phải sử dụng Xuân Trường khi tiền vệ này dính chấn thương nhẹ.

"Chúng tôi không có sự chuẩn bị trước cho việc phải thi đấu luân lưu. Trước đó, cũng tại sân chơi này ở hai năm 2014 và 2015, U21 HAGL từng hai lần giành chiến thắng mỗi khi phải thực hiện những cú sút trên chấm 11m.

Tôi chỉ chuẩn bị chiến thuật cũng như đấu pháp cho các học trò trong hai hiệp chính. Nên khi kết thúc 90 phút các cầu thủ đã mệt mỏi và áp lực khi phải thực hiện những quả penalty khiến họ không còn chuẩn xác ở những tình huống ra chân.

Tôi nghĩ không chỉ riêng mình tôi buồn mà các học trò của tôi phải vượt qua nỗi buồn này. Cả Công Phượng, Xuân Trường và Văn Sơn cần phải lấy lại thăng bằng sau giải đấu này. Trước mắt họ còn có cả mùa giải V-League 2017 rất nhiều khó khăn.

Tất nhiên phải dành lời khen cho thủ môn bên phía U21 HAGL, cậu ta đã thi đấu rất tốt khi cản phá thành công ba quả penalty của chúng tôi", HLV Graechen tiết lộ việc không chuẩn bị tinh thần trước cho các học bước vào loạt "đấu súng" cân não.


HLV Graechen buồn bã khi không thể cùng U21 HAGL có mặt trong trận chung kết giải U21 Quốc tế. Ảnh: Duy Anh.

Nhận xét về trận đấu, ông thầy người Pháp cho biết: "Tôi thất vọng với kết quả của trận đấu này nhưng tôi hài lòng với lối chơi của U21 HAGL. Đây là những gì mà tôi cùng các học trò đã tập luyện cùng nhau từ trước đó rất lâu và cần phát triển hơn nữa trong thời gian sắp tới.

Chúng tôi có thể đã phải nhận bàn thua trong vòng 5 phút đầu tiên của trận đấu nhưng rất may là họ đã kiểm soát lại thế trận ngay sau đó. Lối chơi ban bật nhỏ một chạm quen thuộc được các cầu thủ triển khai khá tốt trong khoảng thời gian còn lại.

Điều đáng sợ và buồn nhất trong bóng đá là việc không thể ghi được bàn thắng dù có được cơ hội. Và ngày hôm nay các tiền đạo của tôi đã không làm được điều đó, họ tự ném đi những cơ hội và U21 HAGL phải chấp nhận thất bại này.

Tôi gửi lời xin lỗi đến tất cả những người hâm mộ đã dành tình cảm đặc biệt đối với U21 HAGL trong thời gian qua. Phía trước vẫn còn rất dài và chúng tôi sẽ còn nhiều thời cơ để làm lại, sửa chữa sai lầm".

Thất bại với tỷ số luân lưu chung cuộc 2-3, U21 HAGL sẽ bước vào trận đấu tranh hạng ba với đội thua trong trận bán kết 2 giữa U21 Thái Lan và U21 Việt Nam diễn ra vào lúc 18h00 ngày mai 25/12.


U21 HAGL 0-0 U21 Yokohama (Pen: 2-3)

Tác giả bài viết: Hải Bình

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP