Thể thao

U20 Việt Nam: Bài học World Cup giờ mới vỡ...

Sự chênh lệch khác biệt giữa U20 Việt Nam với U20 Pháp không chỉ ở kết quả thua đậm 0-4, mà còn nổi bật ở thứ "đặc sản V-League" khiến toan tính của HLV Hoàng Anh Tuấn bất thành.

Thất bại với tỉ số 0-4 trước một đối thủ mạnh hơn e có lẽ HLV Hoàng Anh Tuấn không phải buồn quá nhiều, nhưng chắc chắn sẽ tiếc khi rất nhiều toan tính của thuyền trưởng U20 Việt Nam đã xôi hỏng bỏng không trong trận đấu gặp U20 Pháp...

1. Trước khi cuộc chạm trán này diễn ra, dù tin hay yêu đến mấy cũng không ai có thể nghĩ U20 Việt Nam gây được bất ngờ trước ứng viên cho ngôi vô địch của giải.

Đây là sự thật, và nó cũng đã thể hiện rất rõ ở trong suốt 90 phút trên sân Cheonan với thế trận một chiều, với tỉ số đậm cũng như sự vượt trội tất cả các thông số kỹ thuật.

U20 Pháp (áo xanh) đã tỏ ra vượt trội so với U20 Việt Nam (áo trắng)

Và tỉ số thua 0-4 trước một đối thủ có thể hình, kỹ thuật và tư duy chiến thuật đồng thời vượt trội luôn cả kinh nghiệm cũng không có gì quá đáng buồn.

Thậm chí, nếu như những "chú gà trống choai" không lơi chân e kết quả dành cho U20 Việt Nam còn... thê thảm hơn rất nhiều, khi còn ở tình cảnh chơi thiếu người gần 20 phút cuối trận.

2. Mục tiêu của U20 Việt Nam trong trận đấu gặp U20 Pháp là gì? Với người hâm mộ, thì đó là một trận đấu thua với tỉ số vừa phải cùng một lối chơi chấp nhận được.

Nhưng, với thuyền trưởng của đội bóng áo đỏ thì lại khác khi không ít lần nói về khát vọng có bàn thắng, thậm chí có điểm trước đối thủ rất mạnh không chỉ ở bảng đấu, mà còn ở giải đấu.

Đồng thời, lấy cuộc đối đầu với U20 Pháp như một bài "test" rất nặng nhằm kiểm tra chất lượng hàng thủ, hàng công, cách vận hành sơ đồ chiến thuật lẫn cả tâm lý của các học trò.

Tuy nhiên, những gì diễn ra đã không theo ý muốn của HLV Hoàng Anh Tuấn bằng việc U20 Việt Nam sụp đổ nhanh trước một đối thủ đẳng cấp hơn mình...

3. Thất bại trước U20 Pháp rõ ràng U20 Việt Nam nhận được nhiều bài học, nhưng những bài học lại quá đắt, nhất là chiếc thẻ đỏ của Đình Trọng ở phút 74, sau một pha đánh nguội dành cho đối thủ, đến từ "đặc sản V-League".

Để khiến những toan tính của HLV Hoàng Anh Tuấn hoàn toàn phá sản

Mất một cầu thủ quan trọng nơi hàng thủ, đồng thời nhận nhiều thẻ vàng ở nửa nửa cuối hiệp 2 đã đẩy U20 Việt Nam vào thế khó trước trận đấu quyết định với U20 Honduras ít ngày tới đây.

Không bảo toàn được lực lượng mạnh nhất cho trận đấu tranh vé vào vòng 16 đội rõ ràng là thất bại nặng hơn nhiều so với tỉ số thua 0-4 mà U20 Việt Nam nhận được trước U20 Pháp.

Những toan tính đã thất bại rất nặng, nhưng dù gì các cầu thủ áo đỏ cũng đã nỗ lực hết sức và tấm vé đi tiếp vẫn chưa quá xa, cũng như vẫn nằm trong tính toán của U20 Việt Nam...

Tác giả: Duy Nguyễn
Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP