Thể thao

U19 Việt Nam vs U18 Consadole Sapporo: Đoạt vé vào chung kết?

Chỉ cần một trận hòa trước U18 Consadole Sapporo chiều nay sẽ giúp U19 Việt Nam giành vé vào chung kết giải U19 KBZ Bank Cup 2016 mà không cần quan tâm tới kết quả trận đấu còn lại.

Sau hai lượt trận đầu tiên tại giải U19 KBZ Bank Cup 2016, U19 Việt Nam, U18 Consadole Sapporo và U19 Thái Lan đang chia nhau 3 vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng với cùng 4 điểm. Tuy nhiên, U19 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn tạm đứng vị trí số 1 trên bảng xếp hạng nhờ có chỉ số phụ tốt hơn. Do đó, một trận hòa trước U18 Consadole Sapporo chiều nay sẽ giúp U19 Việt Nam giành vé vào chơi trận chung kết giải đấu mà không cần quan tâm tới kết quả của trận đấu còn lại giữa U19 Thái Lan và chủ nhà U19 Myanmar.

U19 Việt Nam cần cải thiện khả năng dứt điểm

Dù không có đội hình mạnh nhất tham dự giải đấu nhưng qua hai trận đấu, những nhân tố mới được HLV Hoàng Anh Tuấn trao cơ hội đã ghi dấu ấn rất lớn của mình. Bên cạnh đó, lối chơi của U19 Việt Nam cũng đã có những chuyển biến tích cực. Những tình huống phối hợp tấn công đã nhịp nhàng, có độ kết dính cao. Chất lượng hàng phòng ngự đã được cải thiện. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số sai sót đến từ sai lầm cá nhân. Trong đó, ở trận hòa với U19 Myanmar ở lượt trận thứ hai, thủ môn Sỹ Huy đã có tình huống vung chân không cần thiết dẫn đến quả phạt đền ở phút 88. Điều này đã giúp U19 Myanmar giành được 1 điểm quan trọng trong trận đấu.

Một điểm yếu khác của đội tuyển U19 Việt Nam bộc lộ ở hai trận đấu đã qua là khả năng săn bàn của các tiền đạo. Là một giải đấu giao hữu, các đội thi đấu khá phóng khoáng. Tuy nhiên, hiệu quả ghi bàn của U19 Việt Nam là rất thấp chỉ là 1 bàn/trận trong khi cơ hội tạo ra không phải ít. Đây sẽ là một vấn đề HLV Hoàng Anh Tuấn và các chân sút của U19 Việt Nam phải giải quyết trong 2 trận đấu tới tại giải để có sự chuẩn bị tốt cho VCK U19 ĐNÁ và VCK U19 châu Á 2016 sắp tới.

U18 Consadole Sapporo không phải là quá xuất sắc bởi họ vừa để thua đậm 1-3 trước U19 Thái Lan ở lượt trận thứ 2 của giải đấu. Theo đánh giá của ban huấn luyện, tầm vóc và thể lực của U18 Consadole Sapporo không quá vượt trội. Do đó, trận đấu chiều nay với đại diện Nhật Bản là cơ hội để U19 Việt Nam cải thiện khả năng dứt điểm. Chỉ cần 1 trận hòa chiều nay, U19 Việt Nam sẽ giành luôn cho mình tấm vé vào chơi trận chung kết với tư cách 1 trong 2 đội có thành tích tốt nhất sau vòng đấu bảng.

Nếu như U19 Việt Nam chỉ cần giành 1 điểm trước U18 Consadole Sapporo để giành vé vào chơi trận chung kết thì U19 Myanmar gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu với U19 Thái Lan. Tuy có lợi thế sân nhà nhưng U19 Myanmar bị đánh giá thấp hơn so với đội bóng trẻ xứ Chùa vàng. U19 Myanmar cần một trận thắng đậm để giành vé vào chơi trận chung kết. Vì thế, cơ hội của đội chủ nhà không thực sự sáng.

Lịch thi đấu giải giao hữu KBZ Bank Cup 2016 ngày 26/8:

15h30: U19 Việt Nam vs U18 Consadole Sapporo

18h30: U19 Myanmar vs U19 Thái Lan

Đội hình dự kiến

U19 Việt Nam: Sỹ Huy, Hữu Lâm, Tiến Sinh, Tuấn Tài, Văn Hậu, Trọng Hóa, Anh Tỷ, Tiến Dụng, Việt Hưng, Hồng Sơn, Đức Chinh.

U19 Consadole Sapporo: Sakuraba, Iwata, Hama, Kosono, Suzuki, Takano, Yamada, Kato, Fujimura, Fukada, Nakamura.

Dự đoán: 2-2

Tác giả bài viết: Hoàng Anh

  Từ khóa: chung kết ,quan tâm ,kết quả

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP