Thể thao

U19 Việt Nam háo hức chạm trán Brazil, Anh ở World Cup U20

Trong bữa cơm sau trận tứ kết, các cầu thủ trẻ đã rôm rả bàn luận về việc U19 VN sẽ có dịp so tài với những đội bóng danh tiếng hàng đầu thế giới tại U20 World Cup 2017.


U19 Việt Nam ăn mừng tưng bừng trong phòng thay đồ : Đội tuyển U19 Việt Nam ăn mừng trong phòng thay đồ sau khi giành vé dự FIFA U20 World Cup. HLV Hoàng Anh Tuấn hôn quốc kỳ trên ngực áo và nói lời cảm ơn tới người hâm mộ quê nhà.

Sau khi đánh bại chủ nhà Bahrain 1-0 ở tứ kết giải U19 châu Á 2016, Ban huấn luyện và các cầu thủ U19 Việt Nam ăn mừng trong phòng thay đồ trước khi di chuyển về khách sạn nghỉ ngơi. Với chiến thắng này, U19 Việt Nam đã làm lên lịch sử, lần đầu tiên giành vé dự World Cup cho bóng đá trẻ Việt Nam.

Ngay sau khi trở về khách sạn, các tuyển thủ được trả lại điện thoại để liên lạc với gia đình, bạn bè. Tuyển thủ Phan Thanh Hậu chia sẻ cảm xúc tự hào khi các đồng đội vừa giành vé dự World Cup 2016. Tiền vệ của HAGL cho biết, anh đang rất háo hức và mong chờ được chạm trán với các đội bóng U20 châu Âu như Anh, Bồ Đào Nha... ở giải đấu hàng đầu thế giới.

Trong bữa cơm sau trận tứ kết, thủ môn Bùi Tiến Dũng (trái), cầu thủ có phong độ chói sáng và góp công không nhỏ vào thành tích chung của U19 Việt Nam lại mong muốn được đối mặt với những chân sút đầy chất nghệ sĩ đến từ Nam Mỹ như Brazil hay Argentina.

Trong khi đó, Tấn Tài hâm mộ bóng đá Italy và mơ ước một lần được so tài với những cầu thủ điển trai mang màu áo thiên thanh. Còn Quang Hải chia sẻ: "Thật sự trong cuộc đời tôi chưa bao giờ dám mơ sẽ có một ngày mình được dự một kỳ World Cup. Đây sẽ là mốc son đáng nhớ trong sự nghiệp của tôi".

Các cầu thủ U19 Việt Nam dùng bữa tối buffet với hàng trăm món do khách sạn chuẩn bị sau trận tứ kết. Chủ nhà Bahrain cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho U19 Việt Nam trong những ngày tiếp theo dự giải U19 châu Á 2016. Trước đó, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Bahrain đã xin lỗi U19 Việt Nam vì một loạt sự cố ảnh hưởng tới buổi tập trước trận tứ kết.

Sau khi dùng bữa tối, U19 Việt Nam sẽ có một giấc ngủ ngon trước khi nghĩ tới trận bán kết, diễn ra vào 27/10 tới. Đối thủ của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ là đội thắng trong trận tứ kết giữa U19 Nhật Bản vs U19 Tajikistan.

U20 World Cup 2017 là lần thứ 21 được FIFA tổ chức.

Giải này diễn ra hai năm một lần dành cho các đội tuyển ở lứa tuổi 20 của các Liên đoàn thuộc FIFA quản lý. FIFA U20 World Cup 2017 sẽ diễn ra tại Hàn Quốc từ ngày 20/5 tới ngày 11/6/2017.

Sẽ có 24 đội bóng được chia làm 6 bảng tham dự U20 World Cup 2017. Ngoài chủ nhà Hàn Quốc, 23 đội bóng khác phải vượt qua các giải đấu vòng loại riêng biệt của mỗi châu lục.

Các đội đã giành vé dự World Cup U20 ngoài chủ nhà Hàn Quốc: Việt Nam, Saudi Arabia, New Zealand, Vanuatu, Anh, Pháp, Đức, Italy, Bồ Đào Nha.

Tác giả bài viết: Hà Giang Ảnh: NVCC

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP