Thể thao

U19 Việt Nam: Cái đầu thông, đôi chân thoáng

U19 Việt Nam làm nên lịch sử đúng ở giải đấu mà NHM nước nhà đặt ít kỳ vọng nhất, đặc biệt là sau 2 kỳ U19 AFF Cup không được như ý. Ngày lên đường, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn mang theo nhiều tham vọng nhưng tận cùng của mong ước chỉ là “có màn trình diễn coi được, có bàn thắng thì càng tốt”.


Mục tiêu ấy có thể hiểu được bởi các đội bóng ở bảng B đều thuộc hàng đại gia. U19 CHDCND Triều Tiên là đương kim á quân của giải, đến từ quốc gia vừa vô địch cả Asiad 2014 tại Hàn Quốc lẫn dự World Cup. U19 UAE được phục vụ đến tận răng, với khoản đầu tư nhiều hơn cả các đội tuyển quốc gia khác. U19 Iraq được coi là ứng cử viên vô địch. Bí quyết thành công của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là chơi hết mình, cố hết sức, ghi được bàn nào, lãi bàn đó, thắng được trận nào, lãi trận đó.

Sau vòng bảng với thành tích bất bại, U19 Việt Nam đã làm nên lịch sử với việc lần đầu tiên lọt vào tứ kết giải đấu cấp U19. Cả châu Á đánh giá cao U19 Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh ĐKVĐ Qatar, đương kim á quân CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc, UAE và cả Thái Lan đều bị loại ngay từ vòng bảng. Đến bây giờ, U19 Việt Nam rất thoải mái tâm lý và lại vào trận với U19 Bahrain với suy nghĩ: Chơi thêm được phút nào, lãi phút đó…

Làm bóng đá trẻ rất khó bởi sự thiếu ổn định về phong độ của các ngôi sao mai. Ngay sau một trận đấu đầy thăng hoa có thể là một thất bại không thể giải thích nổi mà tâm lý luôn là nguyên nhân số một. Cởi bỏ tâm lý nặng nề, thoát ly khỏi những lo lắng về thành tích là điều cực kỳ quan trọng và HLV Hoàng Anh Tuấn đang cố gắng làm điều đó.

U19 Việt Nam có cơ hội nối dài lịch sử và thậm chí là lấy một suất dự World Cup U20. Nhưng, lúc này, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nên nghĩ, đá được thêm trận nào, lãi trận đó và hãy tận hưởng bữa tiệc ngon nhất của bóng đá châu lục dành cho lứa U19. Một khi cái đầu có thông, đôi chân sẽ thoáng và điều kỳ diệu có thể được tạo ra từ đó.

Tác giả bài viết: Minh Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP