Thể thao

U-20 Việt Nam trả giá đắt ở Đức

Trận giao hữu cuối cùng của đội tuyển U-20 Việt Nam trong chuyến tập huấn tại Đức lại có thêm một ca chấn thương buộc phải lỡ hẹn U-20 World Cup.

Thầy trò Hoàng Anh Tuấn có trận đá tập thứ ba với nhiều thử nghiệm và thắng đậm 4-1 quân xanh U-19 Fortuna 05 Dusseldorf. Điều đáng tiếc cho U-20 Việt Nam là chấn thương gãy xương đòn của Bùi Tiến Dụng sẽ khiến tiền vệ này mất ít nhất hai tháng chờ hồi phục và không thể góp mặt cho vòng chung kết U-20 World Cup 2017.

Trước đó, ở trận giao hữu thắng U-21 Roda JC 4-1, đội tuyển U-20 Việt Nam đã không may có hai ca chấn thương của Thái Quý bị giãn dây chằng đầu gối và Tấn Tài bị dập phần mềm vai.

Đội tuyển U-20 Việt Nam có một thế trận tốt trước U-19 Fortuna 05 Dusseldorf và thắng đậm 4-1.

Ngoài ra, các bác sĩ giỏi của Đức cũng thăm khám cho ba cầu thủ Tấn Sinh, Tiến Dũng, Trọng Đại và đưa ra lời khuyên phải tập hồi phục sau hai tuần nữa mới có thể thi đấu. Cả 6 tuyển thủ trẻ này đều là những mắt xích quan trọng và việc vắng mặt họ sẽ làm ảnh hưởng lớn đến lối chơi của đội.

Trở lại trận giao hữu cuối cùng ở Đức, HLV Hoàng Anh Tuấn đưa ra những thử nghiệm mới về nhân sự. Theo đó, đội hình ra sân của U-20 Việt Nam gồm thủ môn Sỹ Huy, hậu vệ: Tấn Sinh, Hoàng Đức, Văn Hậu, Văn Tới, tiền vệ: Hoàng Nam, Tống Anh Tỷ, Văn Hào, Tiến Anh, tiền đạo: Quang Hải, Tiến Linh.

Do từng gặp hai đối thủ mạnh hơn trước đó, các cầu thủ trẻ Việt Nam tự tin tạo ra một thế trận chủ động và liên tiếp tổ chức các đường tấn công về phía cầu môn đội bạn.

Chân sút Quang Hải tập trung đội tuyển muộn nhưng vẫn có màn trình diễn ấn tượng. Chính cầu thủ của Hà Nội đã góp công lớn trong tình huống U-20 Việt Nam có bàn mở điểm ở phút 18 với đường chuyền đẹp cho Tiến Linh sút vào lưới U-19 Fortuna 05 Dusseldorf.

Vài phút sau, trung vệ Tấn Sinh nhân đôi cách biệt cho U-20 Việt Nam sau một pha đá phạt từ ngoài vòng cấm. Tiếp đó, lại là Quang Hải sút phạt đẹp mắt đào sâu cách biệt lên 3-0.

Chấn thương của Tiến Dụng khiến anh lỡ hẹn vòng chung kết U-20 World Cup 2017.

Hiệp hai, HLV Hoàng Anh Tuấn tung ra nhiều cầu thủ quen ngồi ghế dự bị ra sân nhưng vẫn giữ vững thế trận. Đội bạn chỉ kịp gỡ một bàn trước khi Đức Chinh ấn định tỉ số đậm đà 4-1 cho đội tuyển U-20 Việt Nam.

Ngày 28-4, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn về nước chuẩn bị cho trận giao hữu gặp U-20 Argentina vào ngày 10-5 trên sân Thống Nhất. Theo đó, đội tuyển U-20 Việt Nam có mặt tại sân bay Nội Bài vào đêm 29-4 và nghỉ cả ngày 30-4 hồi phục sức khỏe. Ngày 1-5, các học trò Hoàng Anh Tuấn mới ra sân tập đến ngày 8-5 mới vào TP.HCM.

Trận giao hữu với U-20 Argentina là màn tổng duyệt cuối cùng cho HLV Hoàng Anh Tuấn gút danh sách chính thức 21 cầu thủ sang Hàn Quốc tập huấn và chuẩn bị vòng chung kết U-20 World Cup 2017.

Tác giả bài viết: NGỌC ANH

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP