Thể thao

U.19 Việt Nam bị 'trừng phạt' vì để thủng lưới phút cuối

Buổi sáng sau trận hòa Myanmar 1-1 vào những phút cuối, HLV Hoàng Anh Tuấn đã yêu cầu cả đội U.19 Việt Nam thức dậy từ rất sớm.


Các cầu thủ U.19 Việt Nam thả lỏng tại hồ bơi

Từ 6 giờ, toàn đội đã phải lục tục dậy làm vệ sinh cá nhân. Đúng 6 giờ 30 sáng, mọi thành viên của U.19 Việt Nam đã trình diện đầy đủ để tập sớm.

Đây là động tác khá bất ngờ. Bởi sau trận thắng U.19 Thái Lan, toàn đội dù tập sáng nhưng dậy trễ hơn một tiếng: 7 giờ mới dậy, 7 giờ 30 ăn sáng và 8 giờ tập nhẹ kết hợp thư giãn.

Về nội dung thì buổi tập sáng 25.8 không khác nhiều so với 2 ngày trước. HLV Hoàng Anh Tuấn chủ yếu cho các học trò tập hồi phục, với những bài thả lỏng sau trận đấu thứ 2 trong vòng 4 ngày.

Dù có chút ngái ngủ khi bị dựng dậy từ tờ mờ sáng, nhưng kỷ luật buổi tập của toàn đội là khá tốt, một phần vì cầu thủ ai cũng rõ tính nghiêm khắc của ông thầy.

Rất nhanh, bầu không khí càng lúc càng sôi nổi dần. Đặc biệt sau khi ban huấn luyện cho cả đội xuống hồ bơi để thả lỏng. Những nụ cười đã xuất hiện, dù sự “tung tóe” đùa giỡn không như hôm sau trận thắng Thái Lan.

Tuyển U.19 Việt Nam dậy tập từ sớm tinh mơ. Anh Tuấn

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, sở dĩ cho các học trò dậy sớm là muốn họ tranh thủ tập sáng cho mát. Thời tiết tại Myanmar vào mùa này là khá nóng. Nắng buổi trưa khá gay gắt.

Dù vậy, đây có thể là cách HLV Hoàng Anh Tuấn cảnh tỉnh các học trò. Đây là một giải giao hữu, nhưng không vì thế họ được phép lơi lỏng.

U.19 Việt Nam chủ yếu thả lỏng bởi lịch thi đấu khá dày - Anh Tuấn

Với U.19 Việt Nam thời điểm này, sự tập trung là rất cần thiết. Đặc biệt với những gương mặt trẻ mới lần đầu hoặc lần thứ 2 ăn cơm tuyển như Quốc Bảo, Tấn Sinh…

Hiện có 4 điểm sau 2 trận, tuyển U.19 Việt Nam đang tạm xếp đầu giải KBZ Cup 2016, hơn 2 đối thủ còn lại là Thái Lan và Consadole Sapporo 1 điểm. Ở trận cuối cùng, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ gặp U.18 Consadole Sapporo vào lúc 15 giờ 30 (giờ Việt Nam) ngày 26.8 để tranh suất vào chung kết.

Tác giả bài viết: Tiểu Bảo - Quỳnh Mai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP