Thể thao

Tuyển Việt Nam: Sai lầm và quả cảm!

Tinh thần là thứ đáng để nói nhất ở tuyển Việt Nam trong trận bán kết lượt về trước Indonesia. Nhưng nghiêng mình với những nỗ lực chiến đấu đến 120 phút của các cầu thủ trên sân bao nhiêu thì đáng trách với những sai lầm bấy nhiêu...

1. Tan trận Xuân Trường, Trọng Hoàng rồi rất nhiều cầu thủ khác của đội tuyển Việt Nam đã gần như không thể bước nổi sau 120 phút thi đấu với Indonesia ở Mỹ Đình.

120 phút là khoảng thời gian rất dài cho một trận đấu thông thường với đủ 11 người trên sân, hay ở tình thế không phải rượt đuổi tìm kiếm bàn thắng.


Các cầu thủ Việt Nam (áo đỏ) đã chiến đấu hết mình cho mục tiêu vào chung kết

Đằng này, các học trò của HLV Hữu Thắng đã chỉ còn chơi với 10 người sau khi Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ, và rơi vào tình thế phải có ít nhất 2 bàn thắng.

Những nỗ lực tuyệt vời của 10 cầu thủ còn lại trên sân đã mang về những khoảnh khắc không thể quên với 4 vạn khán giả ở Mỹ Đình và cả triệu người hâm mộ qua truyền hình.

Họ đã chạy không biết mệt mỏi, đã nỗ lực đến phút cuối cùng để mang về 120 phút rất tự hào đối với người hâm mộ trong một trận đấu khó khăn như thế.

2. Nhưng, tinh thần vượt khó hay sự quả cảm ấy tự hào, đáng nhớ bao nhiêu thì lại càng khiến người hâm mộ lại đau gấp nhiều lần sau những gì chứng kiến tại Mỹ Đình.


Sai lầm của Nguyên Mạnh đã phá hỏng tất cả

Hàng thủ lại một lần nữa khiến HLV Hữu Thắng ôm hận. Đau ở chỗ, cái sai ấy không nằm nhiều ở vấn đề chuyên môn mà là ở trách nhiệm lẫn sự tỉnh táo lẽ ra cần phải có trong một trận đấu quan trọng.

Nguyên Mạnh nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 77 không hề sai khi đã đánh nguội với chính người vừa...phạm lỗi với chính mình. Và bản thân, bàn thua đầu cũng bắt nguồn từ việc chọn sai vị trí của thủ thành này.

Thủ môn số 1 sai để khiến đội mất người rơi vào thế khó, rồi cả pha bắt bóng chới với khiến đồng đội Đình Đồng loạng choạng "kiến tạo" giúp Lilipaly lập công là điểm nhấn đáng buồn nữa của hàng thủ của đội tuyển tại AFF cup 2016 này.

Với một hàng thủ luôn sai từ trận đấu dễ đến khó, hay trong một trận đấu quan trọng thì liệu rằng tuyển Việt Nam có thắng? Câu trả lời đã có trong 2 trận bán kết đi và về với Indonesia.

3. Tuyển Việt Nam vẫn ghi bàn đều trong cả 5 trận đấu tại AFF cup 2016, đó là điều không tồi. Nhưng, so với những cơ hội được tạo ra thì thực sự 2 bàn thắng ở trận lượt về với đội bóng xứ vạn đảo lại quá ít ỏi.


Và cả sự kém duyên của các chân sút cũng khiến ĐTVN ôm hận

Chính xác hơn, 2 bàn thắng để đưa trận đấu phải vào đá hiệp phụ đầy tự hào ấy lại bắt nguồn từ sự tinh ranh của Thành Lương kế đó là sự quyết đoán từ Văn Thanh, hay pha đi bóng khó tin và ghi bàn của Minh Tuấn.

Rất nhiều cơ hội có thể ghi bàn để đưa trận đấu theo một hướng khác đúng ý mình đã bị bỏ lỡ một cách không thể đáng tiếc hơn. Để rồi sự kém duyên, hay cả phong độ lại một lần nữa khiến tuyển Việt Nam ôm hận.

Không thể ghi bàn ở thời điểm bế tắc nhất, cần bàn thắng nhất đã vậy hàng thủ thay nhau mắc sai lầm như thế tuyển Việt Nam không dừng chân ở bán kết mới lạ, dù thực tế Indonesia chưa chắc hay hơn.

Bởi vậy, thi đấu với tinh thần quả cảm thôi e là chưa đủ mà còn phải có năng lực nữa. Và điều này, dường như đoàn quân của HLV Hữu Thắng vẫn thiếu để kết thúc AFF cup 2016 theo một cách rất đau như thế.

Tác giả bài viết: Duy Nguyễn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP