Thể thao

Tuyển thủ Việt Nam "ăn hành" vì nhà tài trợ

Sau buổi tập sáng 29/9, ĐTVN không được trở về khách sạn như mọi khi mà vẫn phải nán lại để nhà tài trợ quay quảng cáo dù đã rất mệt mỏi.

Các tuyển thủ đang trải qua những bài tập có cường độ ngày một nặng hơn của HLV Hữu Thắng. Lẽ thường, sau những buổi tập mướt mồ hôi và tốn nhiều sức lực như vậy, các học trò của ông thầy người Nghệ An sẽ được ưu tiên cho việc nghỉ ngơi, hồi phục thể lực. Ấy vậy mà các cầu thủ phải nán lại cả tiếng đồng hồ, với trang phục ướt sũng mồ hôi để phục vụ nhà tài trợ.

Mặc đồ ướt sũng và phải đứng hàng tiếng trong tình trạng mệt mỏi, buổi quay quảng cáo mới được diễn ra.

Điều đáng nói là lịch quay quảng cáo cho một hãng xe ô tô là nhà tài trợ AFF Cup 2016 do chính đại diện hãng này yêu cầu diễn ra vào sáng sớm, trước buổi tập của ĐTVN.

Theo mong muốn từ nhà tài trợ, các nhân viên của sân Thống Nhất phải dậy từ 5h sáng mở cửa và chuẩn bị các miếng lót để ô tô đi vào không làm tổn hại đường chạy điền kinh Thế nhưng, phải tới hơn 9h, đội quay phim của nhà tài trợ mới xuất hiện. Khi đó, do không thể đợi được lâu hơn nên HLV Hữu Thắng đã cho toàn đội tập luyện. Và trong sân, khi các tuyển thủ tập luyện thì bên ngoài ê kíp quay chuẩn bị khá nhiều thiết bị hiện đại cho buổi chụp quảng cáo sản phẩm với gương mặt đại diện là ĐTVN.

Tuy nhiên, lúc buổi tập kết thúc và các tuyển thủ tề tựu xung quanh chiếc ô tô mẫu, cả đội vẫn phải đợi rất lâu mới bắt đầu tiến hành thực hiện những khung hình đầu tiên.

Với trang phục ướt sũng mồ hôi và không kịp thực hiện bài tập căng cơ, việc phải đứng đợi rất lâu mới có thể chụp những bức hình đầu tiên khiến có người không chịu được đã phải xin ra ngoài để tháo băng giảm đau, hoặc tự thực hiện một vài động tác căng cơ đơn giản. Nhiều cầu thủ cũng than phải đứng lâu tới mức chuột rút cả chân, bởi việc mỏi cơ sau buổi tập.

Một chi tiết khác, mặc dù đến muộn so với kế hoạch nhưng hãng xe này còn yêu cầu cấm giới phóng viên vào sân, ngay cả việc đưa tin về buổi tập của ĐTVN cũng không được phép vì sợ lộ hình ảnh mẫu xe mới. Chỉ đến khi một số phóng viên phản ứng trực tiếp với BHL ĐTVN, các phóng viên mới được vào sân ở 15 phút cuối nhưng được yêu cầu không chụp hình.

Sự thiếu chuyên nghiệp trong tác phong làm việc, rồi yêu cầu đóng cửa sân không hợp lý của nhà tài trợ, bởi nếu thực hiện như chính họ yêu cầu ban đầu, buổi tập của ĐTVN sẽ không thành buổi tập kín vì đó là thời điểm sáng sớm, không ai vào sân và các tuyển thủ cũng không phải khổ sở vì áo ướt hay cơ thể mệt mỏi.

Điều đáng nói, trước phong cách làm việc của nhà tài trợ, HLV Hữu Thắng đã phải làm động tác mà đáng lẽ ra đại diện VFF phải làm đó là gửi lời xin lỗi tới báo giới.

Tác giả bài viết: Đỗ Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP