Thể thao

Tuyển Thái Lan muốn giành 4 điểm trước UAE và Iraq

Giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Witthaya Laohakul tin rằng đội nhà có khả năng đánh bại cả UAE lẫn Iraq tại vòng loại World Cup 2018, khu vực châu Á.


Kiatisak có niềm tin mạnh mẽ nhưng Thái Lan không dễ hoàn thành mục tiêu đề ra.

Thái Lan đang xếp cuối bảng B sau 2 trận toàn thua trước Saudi Arabia và Nhật Bản. Ở hai lượt trận kế tiếp, đội bóng của HLV Kiatisak sẽ lần lượt làm khách trên sân của UAE (6/10) và Iraq (11/10). Thái Lan cần có điểm để duy trì hy vọng góp mặt ở World Cup.

Cựu HLV tuyển quốc gia Wittaya Laohakul cho biết, Thái Lan hoàn toàn có thể giành chiến thắng trước UAE lẫn Iraq. Ông phân tích, UAE còn yếu trong việc xử lý những pha phản công. Điều đó sẽ mở ra những cơ hội cho thầy trò Kiatisak. “Iraq tồi tệ hơn so với chúng tôi và nhiệm vụ giành 3 điểm có vẻ rất dễ dàng cho Thái Lan”, ông chia sẻ trên Bangkok Post.

Đánh giá của cựu cầu thủ này là đòn tâm lý để khích lệ tinh thần của “Voi chiến” (biệt danh của Thái Lan) trước 2 trận đấu quan trọng. Tuy nhiên, khả năng để đội bóng Đông Nam Á giành trọn 6 điểm rất khó. Họ vẫn còn một khoảng cách lớn so với các đội hàng đầu châu lục, chưa kể việc phải thi đấu trên sân khách.

HLV Kiatisak cũng lên giây cót tinh thần cho các học trò. Ông tin rằng, đối thủ của Thái Lan sắp tới không trội hơn họ là bao. Tham vọng của ông là cùng đội nhà giành ít nhất 4 điểm. “Thi đấu với UAE, chúng tôi hy vọng sẽ có một điểm. Với Iraq, chúng tôi đã hòa họ 2 trận ở vòng loại thứ 2 nên sẽ có cơ hội giành chiến thắng”, HLV 43 tuổi cho biết trên tờ Nation Multimedia.

Lịch thi đấu 2 lượt trận sắp tới ở bảng đấu của Thái Lan.

Kiatisak chỉ ra tiền vệ Omar Abdulrahman là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía UAE. Anh chính là nguồn cảm hứng giúp CLB Al Ain đánh bại El Jaish Qatar 3-1, tại trận bán kết lượt đi AFC Champions League.

“Anh ấy rất mạnh mẽ và nguy hiểm, có kỹ thuật tuyệt vời. Tuy nhiên, chúng tôi đã có đủ thông tin về UAE”, chiến lược gia của Thái Lan tiết lộ.

Hai đối thủ của thầy trò Kiatisak có phong độ trái ngược. UAE sớm gây sốc khi đánh bại Nhật Bản 2-1 ở lượt trận đầu tiên tại sân khách, nhưng thua Australia 0-1 trên sân nhà. Còn Iraq (chọn sân trung lập ở Iran làm sân nhà) thất bại cả 2 trận trước Australia và Saudi Arabia. Họ đều khát điểm không kém Thái Lan.

Chuẩn bị cho 2 trận này, Thái Lan đã triệu tập 23 cầu thủ. Trung vệ Mika Chunuonsee rút lui vì chấn thương đã được thay bằng Adisorn Promrak. Nếu giành số điểm tối đa, đội bóng Đông Nam Á còn nhiều hy vọng để nuôi giấc mơ World Cup. Còn không, họ phải chấp nhận rằng trình độ của mình có hạn, còn lâu để có thể giành điểm trước các đội mạnh của châu Á.

Lịch thi đấu các đội ở bảng A.

Tác giả bài viết: Nguyễn Đăng, Ảnh: Getty Images

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP