Thể thao

Tuấn Anh vui mừng khi chấn thương hồi phục nhanh

Tiền vệ quê Thái Bình đã có thể dùng máy đạp xe và sử dụng hầu hết các thiết bị trong phòng tập thể lực chỉ 2 tuần sau ca phẫu thuật tại Singapore.


Sau phẫu thuật nội soi tại Singapore hôm 15/12, Tuấn Anh trở lại Hàm Rồng tập hồi phục. Mỗi ngày, tiền vệ quê Thái Bình dành khoảng 1,5 tiếng buổi sáng, 1 tiếng buổi chiều tập luyện tại phòng gym Trung tâm huấn luyện Hàm Rồng (Gia Lai).

Tiền vệ sinh năm 1995 vẫn ưu tiên tập các động tác kéo, đẩy tạ để duy trì thể lực.

Sau mỗi bài tập nặng, Tuấn Anh thả mình trên xà đơn để giãn các nhóm cơ trước khi chuyển sang động tác tiếp theo.

Tiền vệ số 8 của HAGL tập với mức tạ đẩy từ 30 kg - 40 kg nhằm tăng sức mạnh cơ bắp.

Vùng da đầu gối chân phải của Tuấn Anh vẫn còn vết mẩn đỏ sau phẫu thuật. Tuấn Anh cho biết mình do dị ứng thuốc sát trùng ở Singapore.

Dù không có bác sĩ riêng theo sát ở phòng tập, Tuấn Anh vẫn tạo cho mình sức ép khá lớn. Anh tự bấm đồng hồ để quản lý, phân bổ thời gian tập luyện giữa các động tác sao cho phù hợp.

Tuấn Anh mang theo loa nghe nhạc di động trong thời gian đạp xe bằng máy tập ở phòng gym. Tiền vệ quê Thái Bình thích nghe nhạc của ca sĩ Hà Anh Tuấn.

Tuấn Anh tỏ ra vui vẻ, thoải mái khi chấn thương được mổ bằng phương pháp nội soi và hồi phục khá nhanh. Bác sĩ của CLB HAGL cho biết, chỉ khoảng 2 tháng nữa Tuấn Anh có thể trở lại tập nhẹ với bóng.

Sau khi kết thúc giáo án tập luyện trong ngày, Tuấn Anh ra sân tập quan sát các đồng đội tập luyện chuẩn bị cho ngày khai mạc V.League. Ở lượt trận đấu tiên, HAGL sẽ làm khách trên sân của Đà Nẵng lúc 17h ngày 7/1/2017.

Cuối buổi tập của đội, Tuấn Anh tìm lại cảm giác thi đấu khi thử sức tâng bóng bằng chân trái, chân không bị chấn thương.
Chiều 15/12, các bác sĩ tại bệnh viện Gleneagles (Singapore) đã tiến hành phẫu thuật nội soi để chữa trị chấn thương vùng đầu gối cho tiền vệ Tuấn Anh.

Sau 2 tiếng trong phòng mổ, tổn thương sụn chêm vùng gối phải của tiền vệ quê Thái Bình đã được "vá" thành công. Sáng nay (16/12), các bác sĩ của Singapore đã tái khám và đưa ra phác đồ điều trị trước khi cho phép Tuấn Anh về nước.

Cụ thể, một tuần sau khi mổ, Tuấn Anh có thể đạp xe nhẹ, sau 2 tuần có thể tập bơi, sau 2 tháng có thể trở lại sân cỏ tập nhẹ với bóng.

Tác giả bài viết: Tùng Lê

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP