Thể thao

Trung vệ Quế Ngọc Hải: Xui trước, may mắn sau

Thống kê cho thấy ở mọi giải đấu mà Quế Ngọc Hải tham dự, trung vệ xứ Nghệ luôn mắc sai lầm, chỉ là vấn đề sớm hay muộn... 2 sai lầm ở bán kết lượt đi vì thế có khi lại là... điểm may với tuyển Việt Nam

Trung vệ Quế Ngọc Hải thường mắc ít nhất một sai sót dẫn đến bàn thua ở mọi giải đấu anh tham dự

Gọi là may mắn vì sau sai sót ở trận lượt đi, trung vệ trẻ Quế Ngọc Hải vẫn còn cơ hội để sửa sai. Thống kê cho thấy từ ASIAD, SEA Games, AFF Cup, Quế Ngọc Hải đều mắc ít nhất một sai lầm dẫn đến bàn thua của tuyển Việt Nam và U23.

Khá buồn về tình huống phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền trong trận đấu với Indonesia, Quế Ngọc Hải khẳng định sai lầm vừa qua sẽ giúp anh mạnh mẽ hơn trong trận đấu tới. Nhớ lại pha phạm lỗi ở phút 50 với tiền vệ Lilipally khiến tuyển Việt Nam phải chịu quả phạt đền, Quế Ngọc Hải cho rằng: “Trước khi ngáng chân Lilipally, tôi đã xử lý bóng hỏng vì mặt sân không được tốt khiến bóng vượt ra khỏi tầm kiểm soát của mình. Khi đã xử lý hỏng, tôi đã rất lưỡng lự trong việc có truy cản Lilipally hay không, thế rồi không hiểu thế nào tôi quyết định ra chân khiến đối phương ngã. Thú thực, trong đầu tôi lúc đó chỉ nghĩ làm sao để đội nhà tránh bàn thua nên mới truy cản như vậy”, Ngọc Hải nói với giọng đầy buồn bã.



Sau khi Đình Luật bị treo giò, Ngọc Hải nhận được rất nhiều kỳ vọng sẽ là thủ lĩnh hàng thủ và trong giây phút không suy nghĩ thấu đáo anh đã mắc sai lầm. Ngọc Hải chia sẻ: “Sau này, khi xem lại băng mới biết mình quá sai lầm bởi phía trong còn Tiến Dũng sắp băng ra bọc lót. Có lẽ vì quá ham tình huống và không muốn đội nhà bị thua nên tôi mới xử lý như vậy. Đây cũng là bài học lớn với tôi trong trận đấu quan trọng như vậy”.

Quế Ngọc Hải hứa sẽ sửa sai ở trận bán kết lượt về

Sau khi trận đấu kết thúc, Ngọc Hải được các đồng đội động viên rất nhiều nhưng trong tâm trí anh vẫn còn những sự dằn vặt. Điều đó là khó tránh khỏi với cầu thủ nhận được nhiều sự tin tưởng của đồng đội và cả tình yêu, mến mộ của khán giả. Trong quãng thời gian gần đây, Ngọc Hải vướng những tai nạn không đáng có.

Hiện nay, điều Ngọc Hải lo lắng nhất không phải vì áp lực hay tâm lý đè nặng sau sai lầm vừa qua mà vấn đề khiến anh nghĩ nhiều nhất đó là cái cổ chân vốn trước đây từng khiến anh phải điều trị gần 1 tháng trời. Thực tế, sau khi dính chấn thương khi đá giao hữu với CHDCND Triều Tiên, Ngọc Hải đã được chữa trị tích cực nhưng khi thi đấu trở lại nó thường khiến anh nhói đau và không có trạng thái tốt nhất.

Tác giả bài viết: Anh Dũng - Ảnh: Đức Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP