Thể thao

Trọng tài Thư sẵn sàng bỏ V.League vì bị cầu thủ coi thường

Trọng tài Nguyễn Trọng Thư - người thổi penalty khiến trận TP.HCM vs Long An trở thành màn hài kịch - đề xuất lên VPF thuê hết trọng tài nước ngoài điều khiển V.League.

Ông Nguyễn Trọng Thư đề xuất phương án giúp VPF giải quyết mâu thuẫn đang lên tới đỉnh điểm giữa trọng tài với các đội bóng ở V.League 2017.

Chiều 19/2, TP.HCM thỏa sức ghi bàn vào khung thành không hề có sự kháng cự của Long An. Người hâm mộ châm biếm Long An “nằm” cho đội bóng của Công Vinh đá vì họ bất phục tiếng còi của trọng tài Nguyễn Trọng Thư.

Tuy nhiên, ông Thư nhấn mạnh mình đứng ở vị trí không quá xa và có góc nhìn thuận lợi khi quyết định thổi penalty cho TP.HCM. Ông chia sẻ: "Bây giờ chúng ta không nên bàn luận chuyện đúng hay sai ở tình huống này. Bởi khi tôi thổi còi tức là tôi tin tưởng quyết định của mình là chính xác".

Trước phản ứng gay gắt từ dư luận, ông Nguyễn Trọng Thư khẳng định nếu Ban tổ chức (BTC) cảm thấy không tin tưởng trọng tài nội có thể thuê hết trọng tài ngoại.

"Anh em trọng tài nội sẽ xin nghỉ làm giải luôn. Trọng tài chúng tôi cũng vô cùng bức xúc về cách hành xử quá thiếu tôn trọng và thiếu chuyên nghiệp của Long An cũng như một số đội bóng V.League", ông Thư bức xúc.

Trọng tài Thư châm ngòi cho hài kịch CLB Long An "nằm" để CLB TP.HCM thoải mái đá. Ảnh: Quốc Bảo.

Ông Thư cũng bày tỏ lo ngại về việc thái độ của đội Long An sẽ là tiền đề xấu cho các đội bóng khác ở V.League.

"Tôi nghĩ rằng CLB Long An hành xử như vậy khiến anh em trọng tài nội từ nay về sau khó làm việc ở V.League. Bởi các đội bóng sau sự cố sẽ càng bạo dạn hơn khi họ cảm thấy chuyện phản ứng trọng tài là điều rất bình thường. Cứ lo phản ứng mà lơ là chuyên môn như vậy thì làm sao bóng đá Việt Nam phát triển được?".


"Những ai nghĩ trọng tài đi làm chỉ để được nhận tiền bồi dưỡng thì coi thường anh em chúng tôi quá".
Trọng tài Nguyễn Trọng Thư

Vị trọng tài quê Đà Nẵng tâm sự anh em làm nghề bây giờ chịu quá nhiều áp lực, từ dư luận, người hâm mộ rồi đến cả lãnh đạo CLB và cầu thủ...

"Trọng tài cũng là con người và cũng có những lúc sai sót. Tuy nhiên, đã vào cuộc chơi thì phải chấp nhận dù trọng tài có đưa ra quyết định chưa chính xác. Anh em trọng tài đi làm mà trận đấu chưa bắt đầu đã bị áp lực tâm lý sợ sai thì sao có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ".

Trọng tài đang là tâm điểm để dư luận đổ lỗi sau hàng loạt sự cố gần đây ở V.League. Với cương vị một người làm nghề lâu năm, ông Thư mong mọi người hãy thấu hiểu và thông cảm với đặc thù nghề nghiệp của anh em giới cầm còi.

"Trọng tài chúng tôi đi làm nghề, nó bình thường như mọi công việc khác, chứ chúng tôi không cố tình làm sai để được tiền bồi dưỡng này kia. Tôi nói thẳng, nếu ai có suy nghĩ như vậy thì xúc phạm anh em trọng tài chúng tôi quá. Tôi mong rằng tất cả mọi người sẽ có cái nhìn khác về trọng tài, tôn trọng, động viên anh em chúng tôi để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ trong mỗi trận đấu", ông Nguyễn Trọng Thư gửi gắm tới người hâm mộ cả nước.

"Hài kịch sân Thống Nhất tối 19/2"

Sự việc xảy ra cuối trận đấu thuộc vòng 6 V.League 2017, giữa đội chủ nhà câu lạc bộ TP.HCM và Long An. Bình luận viên HTV (Đài truyền hình TP.HCM) đã phải thốt lên "đây không phải bóng đá, mà là vở hài kịch" khi chứng kiến sự cố.

Sau khi bị trọng tài Nguyễn Trọng Thư thổi penalty ở phút 80, các cầu thủ Long An bỏ ra sát đường biên dọc để phản ứng. Khi bước vào cầu môn để bắt quả penalty, thủ môn Minh Nhựt đã có hành động quay lưng lại cầu thủ đối phương để mặc bóng bay vào lưới.

Trong 2 tình huống đội TP.HCM ghi bàn nâng tỷ số lên 4-2 và 5-2, toàn bộ cầu thủ đội khách để bỏ mặc cầu môn cho tiền đạo đội chủ nhà đá vào lưới trống.

XEM CLIP:


Góc quay cho thấy cầu thủ Long An đã đẩy ngã đối thủ Góc quay cận cảnh phía sau khung thành cho thấy cầu thủ CLB Long An đã có tác động rõ ràng đến tiền đạo của TP.HCM trong pha tấn công diễn ra ở phút 80 của trận đấu.

Tác giả bài viết: Tùng Lê

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP