Thể thao

Trọng tài Nguyễn Trọng Thư đã nhiều lần dính scandal bị phản ứng

Lật lại quá khứ, hơn 1 lần trọng tài Nguyễn Trọng Thư vướng vào những scandal do các quyết định của mình. Ông cũng mới bị treo còi cách đây chưa tới 1 năm.

Trong trận đấu Cần Thơ - Sài Gòn FC tại vòng 17 V-League 2016, trọng tài Nguyễn Trọng Thư chỉ rút thẻ vàng với pha vào bóng nguy hiểm của Bửu Ngọc. Sau đó, bố đẻ của ông và cũng là Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi đề nghị treo còi 1 trận.

Cựu Còi vàng trong 2 năm liên tiếp 2013 và 2014 cũng dính không ít lùm xùm trong quá khứ do những quyết định của mình. Năm 2009, trọng tài Thư cầm còi trận V.Hải Phòng làm khách trên sân Đồng Tháp vòng 19 V.League 2009. Vị trọng tài này bị BHL, cầu thủ và CĐV Đồng Tháp phản đối kịch liệt khi cho rằng ông đã bắt ép đội nhà.

Sau đó, dù được BTC "giải oan" bằng tuyên bố trọng tài đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhưng vị "Vua sân cỏ" này đã quyết định xin nghỉ làm nhiệm vụ vô thời hạn với lý do "để ổn định tâm lý".

Trọng tài Nguyễn Trọng Thư từng trượt trọng tài FIFA vì không đáp ứng đủ yêu cầu. Ảnh: Dương Thu.

Ở mùa giải liền sau đó, trọng tài Nguyễn Trọng Thư thậm chí còn bị cầu thủ túm cổ áo ngay trên sân. Ở vòng 21 V.League 2010 K.Khánh Hòa làm khách trên sân Thanh Hóa.

Tiền vệ Tấn Tài của đội khách kêu gọi đồng đội vây ráp và chính anh còn túm cổ áo ông Thư để phản đối quyết định cho đội nhà hưởng quả phạt đền. Trọng tài Thư cho rằng Mauro đã bị cản ngã trái phép.

Cũng ở mùa giải này, trọng tài Thư còn bị CĐV Hải Phòng đòi "ăn tươi nuối sống" khi điều hành trận cầu "đinh" của vòng 7 XMHP 0-1 Hà Nội T&T. Đây là một trong những trận đấu nhuốm màu bạo lực nhất V.League với 2 thẻ đỏ và liên tục là những pha trả đòn từ cầu thủ 2 đội.

Kết thúc trận đấu, ông Thư phải nán lại sân Lạch Tray hơn 1h sau khi trận đấu kết thúc và phải nhờ tới rất đông nhân viên an ninh mới có thể rời Lạch Tray an toàn.

Sau đó 1 năm, mùa giải mà người anh rể Võ Quang Vinh nhận Còi vàng, trọng tài Nguyễn Trọng Thư vẫn tiếp tục là tâm điểm bị bàn tán bởi những quyết định của mình.

Trọng tài Thư từng nhiều lần bị các CLB và CĐV phản đối dữ dội vì những quyết định của mình. Ảnh: Văn Nhân.
.
Trung vệ Chí Công sau trận B.Bình Dương thất thủ 1-2 trên sân Thanh Hóa ở vòng 4 đã đăng đàn chỉ trích đích danh trọng tài Thư. “Bức xúc vì tình huống bị thổi phạt đền, hết trận một lần nữa tôi tiến về phía trọng tài Thư để nghe một lời giải thích thuyết phục. Tôi hỏi: “Tại sao anh thổi phạt tôi? Tôi đâu có lỗi gì?”.

Trọng tài Thư trả lời: “Vì để chạm tay trong vòng cấm”. Tôi ngạc nhiên hỏi tiếp: “Làm gì có chuyện đó, tôi đâu có để bóng chạm tay”. Thấy trọng tài Thư không trả lời, tôi nói tiếp: “Nếu vậy, để về xem lại băng ghi hình cho rõ ràng. Nếu tôi để bóng chạm tay thì tôi bị phạt đúng. Còn nếu không thì anh bị kỷ luật ráng chịu nha”.

Sau khi nghe câu này của tôi, trọng tài Thư lập tức rút thẻ đỏ phạt tôi. Tôi thấy quá bức xúc vì mình đâu có chửi thề gì đâu mà bị thẻ đỏ như vậy. Lúc đó nhiều đồng đội của tôi, trong đó có Vũ Phong cũng chứng kiến", trung vệ đang khoác áo XSKT Cần Thơ trần tình.

Mùa giải 2012, trọng tài Thư còn xin rút khỏi danh sách đăng ký trọng tài FIFA với lý do chấn thương, thể lực không đảm bảo. Trước đó, ông đã trượt danh hiệu này 1 lần và nếu tiếp tục tái diễn, con trai của trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi sẽ không còn cơ hội gắn mắc trọng tài FIFA.

3 năm sau, chính vị cựu Còi vàng 2 năm liên tiếp trước đó lại trượt bài kiểm tra thể lực để chuẩn bị cho giai đoạn lượt về V.League 2015. Theo chia sẻ của một thành viên trong Ban trọng tài thì trọng tài Thư phải bỏ dở buổi kiểm tra này bởi bất ngờ gặp phải chấn thương lưng.

Video: Nhìn lại "trò hề" trên sân Thống Nhất giữa TP HCM và Long An


Tác giả bài viết: Đỗ Hải

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP