Thể thao

Trợ lý trọng tài 3 lần tỏa sáng trên sân Hàng Đẫy

3 quyết định cực kỳ quan trọng của 2 trợ lý trọng tài, trong đó có 2 lần từ chối bàn thắng của Hà Nội T&T và XSKT Cần Thơ đã giúp cho trận đấu kết thúc với kết quả chính xác.


Trợ lý Phạm Phú Hưng (ngoài cùng bên phải) 2 lần từ chối bàn thắng nhạy cảm. Ảnh: Quang Thịnh.

Nếu như các nhận định sai lầm của trọng tài dẫn đến việc thay đổi kết quả trận đấu thường xuyên bị chỉ trích thì ngược lại, những quyết định chính xác của họ được mặc định là điều…đương nhiên. Thế nhưng 3 trường hợp dẫn đến trận thua của Hà Nội trước Cần Thơ lại rất đáng nói.

Phút 47 trận đấu chưa có tỉ số, Đinh Hoàng Max đánh đầu tung lưới đội chủ nhà Hà Nội nhưng bị trợ lý Phạm Phú Hưng bắt việt vị. Đến phút 83 vẫn chưa đội nào ghi được bàn thắng thì Hoàng Vũ Samson ăn mừng phấn khởi cũng sau pha đánh đầu, hạ gục thủ môn Thanh Diệp nhưng trợ lý Phú Hưng lần thứ hai từ chối bàn thắng không hợp lệ.

Xem lại cả hai tình huống này thì mới thấy rõ ràng cả Max và Samson đều thật sự đã việt vị và trợ lý trọng tài Phú Hưng hoàn toàn chính xác trong cả 2 trường hợp nhạy cảm này. Cầu thủ của Hà Nội và Cần Thơ cũng không có lý do gì để phản đối bởi sự quyết đoán của tổ trọng tài người Việt điều khiển trận đấu trên sân Hàng Đẫy.


Như vậy kết quả trận đấu được bảo toàn một cách chính xác sau 3 quyết định quan trọng của 2 trợ lý Phú Hưng và Xuân Vũ cùng trọng tài chính Nguyễn Văn Kiên. Trong bối cảnh trọng tài nội đang đánh mất niềm tin thì tổ trọng tài trên sân Hàng Đẫy đáng nhận được lời khen vì hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Lịch thi đấu và truyền hình trực tiếp Vòng 22 V-League vào ngày 21-8-2016. Ảnh: Internet.

Tác giả bài viết: Quang Thịnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP