Thể thao

Top 10 trung vệ đắt giá nhất lịch sử bóng đá

John Stones chính thức lọt vào top 10 trung vệ đắt giá nhất thế giới sau khi gia nhập Manchester City.


10. Pepe (Porto tới Real Madrid, năm 2007) - 25 triệu bảng: Chuyển đến Real Madrid khi mới chỉ 24 tuổi, Pepe cũng đã nhanh chóng trở thành một phần không thể thiếu của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Pepe là mẫu trung vệ có lối chơi rắn và cực kì quyết liệt. Đôi khi anh cũng không kiểm soát được bản thân để rồi có những pha vào bóng ác ý gây nguy hiểm đến đối thủ. Bỏ qua tính cách nóng nảy của Pepe thì cầu thủ người Bồ Đào Nha vẫn là một bản hợp đồng đáng giá đến từng xu của đội bóng chủ sân Bernabeu.

9. Marquinhos (AS Roma tới PSG, năm 2013) - 27 triệu bảng: Marquinhos được xem là một trong những hậu vệ trẻ xuất sắc nhất thế giới hiện nay, nhưng sự hiện diện của Thiago Silva và David Luiz đã ngăn cản không ít sự xuất hiện thường xuyên của tài năng trẻ này trong đội hình Paris Saint-Germain. Dù được ra sân nhiều hơn ở mùa giải trước nhưng với sự xuất hiện của tân HLV Unai Emery, nhiều khả năng Marquinhos sẽ sớm rời khỏi sân "Công viên của các hoàng tử" ngay mùa hè này. Barcelona được cho là sẵn sàng bỏ 40 triệu euro để có được cái gật đầu từ ban lãnh đạo PSG trong thương vụ.

8. Eric Bailly (Villarreal tới Manchester United, năm 2016) - 30 triệu bảng: Eric Bailly là cái tên đầu tiên được Jose Mourinho đem về trong kỷ nguyên của ông tại sân Old Trafford. Trung vệ người Bờ Biển Ngà là mẫu cầu thủ nhanh nhẹn, đa năng và rất khỏe cũng như có kĩ thuật tốt. Anh sở hữu những phẩm chất để trở thành một trụ cột ở hàng thủ của Man United.

7. Rio Ferdinand (Leeds United tới Manchester United, năm 2002) - 30 triệu bảng: Mùa hè 2002, Man United mất tới 30 triệu bảng để chiêu mộ Rio Ferdinand từ Leeds United và HLV Arsene Wenger từng cho rằng Sir Alex đã điên khi chi nhiều tiền như thế cho một hậu vệ. Nhưng rồi, Rio Ferdinand đã trở thành trung vệ đáng tin cậy nhất của Quỷ đỏ kể từ thời Jaap Stam với bản lĩnh dày dặn, sự lạnh lùng, óc phán đoán và những tình huống tiểu xảo trong phòng ngự. Sau 12 năm gắn bó với đội bóng chủ sân Old Trafford, Rio Ferdinand đã sở hữu riêng cho mình 11 danh hiệu lớn nhỏ khác nhau. Anh cũng được đánh giá là một trong những trung vệ xuất sắc nhất lịch sử Premier League.

6. Mats Hummel (Dortmund tới Bayern Munich, năm 2016) - 30,7 triệu bảng: Bayern Munich chính là CLB khởi nghiệp của Mats Hummels. Cầu thủ này trưởng thành từ lò đào tạo của “Hùm xám” và có 2 năm thi đấu cho đội 1 của CLB (2007-2009) nhưng chỉ ra sân đúng 1 lần. Mats Hummels bắt đầu thi đấu cho Dortmund theo hợp đồng cho mượn ở mùa giải 2008/09 và được đội bóng vùng Ruhr mua đứt 1 năm sau đó với giá ước tính khoảng 250.000 euro. 8 năm sau, Bayern Munich đã phải chi gần 31 triệu bảng để đón cựu đội trưởng của Dortmund trở về mái nhà xưa

5. Nicolas Otamendi (Valencia tới Manchester City, năm 2015) - 31,7 triệu bảng: Trung vệ tuyển thủ Argentina này đầu quân cho Man City từ Valencia hồi hè 2015 với mức phí 31.7 triệu bảng cùng hợp đồng dài hạn năm năm. Dù chơi không đến nỗi quá tồi nhưng Otamendi vẫn không thể chứng tỏ được anh xứng đáng với số tiền mà đội bóng chủ sân Etihad đã bỏ ra.

4. Eliaquim Mangala (Porto tới Manchester City, năm 2014) - 32 triệu bảng: Mangala đã được đội bóng chủ sân Etihad đem về với mức giá 32 triệu bảng khi mới chỉ bước sang tuổi 23. Tuy nhiên màn trình diễn của anh dưới màu áo Man City không thật sự quá ấn tượng. Theo nhiều nguồn tin uy tín, Mangala là một trong 3 cái tên sẽ phải rời Etihad ngay mùa hè này để cân bằng ngân sách sau khi đội bóng này đã mua trung vệ John Stones từ Everton với giá 42 triệu bảng.

3. Thiago Silva (AC Milan tới PSG, năm 2012) - 35 triệu bảng: Tưởng chừng thương vụ mang tên Thiago Silva sẽ không bao giờ xảy ra khi trung vệ người Brazil đặt bút kí vào bản hợp đồng 5 năm với AC Milan vào 2/7/2012. Tuy nhiên vì những vấn đề tài chính của CLB, cựu chủ tịch Silvio Berlusconi đã phải cắn răng để Silva ra đi vào ngày 14/7/2012, chỉ 12 ngày sau khi anh gia hạn hợp đồng với đội bóng chủ sân San Siro.

2. John Stones (Everton tới Manchester City, năm 2016) - 47,5 triệu bảng: Sau khi Manchester United cho nổ quả bom tấn mang tên Paul Pogba, người hàng xóm Man City cũng ngay lập tức đáp trả khi mang John Stones về sân Etihad với giá 47,5 triệu bảng. Trung vệ người Anh là cái tên được nhiều đại gia theo đuổi sát sao nhất trong 3 năm qua. Dưới bàn tay của Pep Guardiola, John Stones hứa hẹn sẽ trở thành một đối tác ăn ý bên cạnh Vicent Kompany.

1. David Luiz (Chelsea tới PSG, năm 2014) - 50 triệu bảng: Cho đến bây giờ, cái tên David Luiz vẫn tạo ra những tranh cãi bất tận về việc anh là trung vệ đẳng cấp thế giới, hay chỉ đơn thuần là một gã xoàng gặp may. Nhiều CĐV Chelsea có lẽ sẽ tiếc nuối khi phải nhìn chàng trung vệ tóc xù này ra đi tuy nhiên họ cũng thể phủ nhận rằng đội bóng con cưng của mình đã vớ bẫm khi bán được Luiz với mức giá trên trời như vậy.

Tác giả bài viết: Anh Tú

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP