Thể thao

Top 10 chân sút của đội tuyển quốc gia: Công Vinh sánh vai cùng Ronaldo, Messi

Theo thống kê, tiền đạo Lê Công Vinh đang nằm trong top 10 cầu thủ ghi bàn thắng nhiều nhất cho ĐTQG (đội tuyển quốc gia) vẫn đang còn thi đấu. Messi và C.Ronaldo cũng nằm trong danh sách này.

Mặc dù đã bước sang tuổi 31 nhưng Lê Công Vinh vẫn là nhân tố quan trọng của đội tuyển Việt Nam. Cái duyên ghi bàn của tiền đạo người Nghệ An luôn được thể hiện, ở bất kỳ đời HLV nào.
cv1 1479197026109
Công Vinh ghi 49 bàn cho đội tuyển Việt Nam

Theo thống kê, với bàn thắng vào lưới Indonesia vừa qua, Lê Công Vinh đã có bàn thắng thứ 49 cho đội tuyển Việt Nam. Thống kê chỉ ra rằng, chân sút sinh năm 1985 đang nằm trong top 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho ĐTQG hiện vẫn còn thi đấu.

Tiền đạo xứ Nghệ đứng thứ 9 trong danh sách, ngang bằng với tiền đạo Edin Dzeko, người cũng ghi 49 bàn cho ĐTQG Bosnia. Đây là điều đáng tự hào với cá nhân Công Vinh cũng như bóng đá Việt Nam.

Trong danh sách này, C.Ronaldo là người dẫn đầu. Cầu thủ này đã có 68 bàn thắng cho đội tuyển Bồ Đào Nha. Đứng thứ 2 là Messi. Tính tới thời điểm này, El Pulga đã có 56 pha lập công cho đội tuyển Argentina. Wayne Rooney hiện xếp thứ 3 với 53 bàn.

cv 1479197012278
Cầu thủ này lọt top 10 người ghi nhiều thắng nhất cho ĐTQG (chỉ tính những người đang thi đấu)

Ngoài Lê Công Vinh, châu Á còn có 2 cầu thủ nữa góp mặt trong top 10 là Ali Ashfaq (Maldives - 52 bàn) và Sunil Chhetri (Ấn Độ - 51 bàn). Những gương mặt còn lại trong top 10 có thể kể đến Clint Dempsey (Mỹ - 52 bàn), Neymar (Brazil - 50 bàn) hay Robin van Persie (Hà Lan - 50 bàn).

Tất nhiên, Lê Công Vinh vẫn còn cơ hội cải thiện thành tích của mình. Hiện tại, chân sút xứ Nghệ sắp cùng đội tuyển Việt Nam chinh chiến ở AFF Cup 2016. Đây cũng là giải đấu cuối cùng của Lê Công Vinh trong màu áo đội tuyển Việt Nam.

Tác giả bài viết: H.Long

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP