Thể thao

Tổng cục TDTT yêu cầu xử nghiêm vụ ‘hài kịch sân Thống Nhất'

Ngay sau sự cố ở trận TP.HCM – Long An chiều 19/2 trên sân Thống Nhất, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng đã yêu cầu BTC giải xem xét kỹ lưỡng vụ việc.

Theo ông Vương Bích Thắng, hành vi phản ứng của đội khách là phi thể thao và không thể chấp nhận được. Ông Thắng đặc biệt phê phán hành vi quay lưng của thủ môn, đứng yên để đối thủ ghi bàn của cầu thủ đội Long An, khiến trận đấu phải bù giờ thêm 10 phút.

Sau khi bị trọng tài Nguyễn Trọng Thư thổi penalty ở phút 80, các cầu thủ Long An bỏ ra sát đường biên dọc để phản ứng. Khi bước vào cầu môn để bắt quả penalty, thủ môn Minh Nhựt đã có hành động quay lưng lại cầu thủ đối phương để mặc bóng bay vào lưới. Trong 2 tình huống đội TP.HCM ghi bàn nâng tỷ số lên 4-2 và 5-2, toàn bộ cầu thủ đội khách để bỏ mặc cầu môn cho tiền đạo đội chủ nhà đá vào lưới trống.

Cầu thủ Long An có hành vi thiếu chuyên nghiệp để phản ứng quyết định của trọng tài Nguyễn Trọng Thư. Ảnh: Nguyên Trí.

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng yêu cầu VFF, BTC giải phải xử lý nghiêm vi phạm của các cá nhân và tập thể đội bóng Long An. Tổng cục TDTT cũng yêu cầu VFF, BTC giải phải có biện pháp mạnh mẽ chấn chỉnh các hành vi phi thể thao, thiếu văn hóa trên sân cỏ.

Ngoài ra, Tổng cục TDTT cũng yêu cầu BTC giải phải xem xét kỹ lưỡng các tình huống dẫn đến phản ứng của đội Long An trên sân Thống Nhất chiều 19/2 để báo cáo về cơ quan quản lý nhà nước về TDTT.

Sự cố của đội Long An diễn ra trong bối cảnh Bộ trưởng VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu ngành thể thao đấu tranh mạnh mẽ với các hành vi phi thể thao trên sân cỏ. Hành động này chắc chắn sẽ bị xử phạt nghiêm khắc, các cá nhân có liên quan như thủ môn Minh Nhựt, đội trưởng hay HLV trưởng chắc chắn sẽ bị xem xét trách nhiệm.

XEM CLIP:

Thủ môn Minh Nhựt phản đối trọng tài, không 'thèm' bắt 11 m Cho rằng trọng tài đã xử ép, thủ môn Minh Nhựt đã quay lưng lại với cầu thủ bên phía TP.HCM để phản đối.

Tác giả bài viết: Vân Long

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP