Thể thao

‘Tôi không còn tâm trí để làm Chủ tịch CLB Long An’

Ông Võ Thành Nhiệm cho biết hành động của thủ môn và cầu thủ Long An trên sân Thống Nhất là điều không thể chấp nhận. Với cương vị người đứng đầu CLB, ông chịu mọi trách nhiệm.

Ông Võ Thành Nhiệm đứng ra chịu mọi trách nhiệm bằng việc xin từ chức.

Chiều 20/2, ông Nhiệm đã gửi đơn lên từ chức lên Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần phát triển bóng đá Long An. Dù quyết định chưa được phía công ty thông qua, ông Nhiệm cho biết “không còn tâm trí nào để làm việc” sau những phản ứng thái quá trên sân Thống Nhất tối 19/2.

“Hiện tại, tôi không còn tâm trí nào để làm việc nữa. Cuộc họp của Hội đồng quản trị sáng 21/2 có thông qua hay không, tôi cũng xin nghỉ. Dù được dự phòng để ở lại, tôi cũng đề nghị phía công ty cử một người khác hoặc thay một người khác bên ngoài vô để thay thế”, ông Võ Thành Nhiệm cho biết.

Người đứng đầu CLB Long An nói rằng muốn dành cho mình một khoảng lặng nhất định để suy xét về những gì đã xảy ra. Trước mắt trong chiều 21/2, ông Nhiệm sẽ bay ra Hà Nội để có những giải trình với Ban tổ chức V.League cũng như Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) – đơn vị điều hành giải.

Cầu thủ Long An để mặc đội khách ghi 3 bàn cuối trên sân Thống Nhất.

Trước khi xin từ chức, ông Nhiệm thông qua ban lãnh đạo đội bóng đã quyết định đình chỉ thi đấu 3 trận, cắt lương thủ môn Minh Nhựt vì hành vi coi thường trọng tài tối 19/2. Người gác đền này cố tình quay lưng về phía đối phương khi họ thực hiện cú đá penalty. Một số cầu thủ khác của đội thi đấu hời hợt, để mặc cho đối thủ ghi 2 bàn cuối.

“Tôi xin khẳng định tôi và ban huấn luyện không chỉ đạo cầu thủ phản ứng như vậy nhưng với vai trò là người đứng đầu CLB, không điều khiển được hành động của họ, làm ảnh hưởng đến bóng đá Việt Nam và tỉnh Long An, tôi xin nhận hình thức cao nhất là từ chức”, ông Nhiệm chia sẻ.

Ông Nhiệm nhấn mạnh quyết định của cá nhân sẽ không ảnh hưởng đến tương lai của đội bóng, bởi vẫn còn Công ty cổ phần phát triển bóng đá Long An. Ông nói: “Tôi đã làm chủ tịch đội bóng vài năm nay nhưng thành tích chưa được tốt, vì thế đã đến lúc phải thay đổi nhất là sau sự cố vừa qua. Tôi tự thấy mình có những sai sót và hạn chế lớn trong cách điều hành CLB”.

Dự kiến trong sáng 21/2, CLB Long An sẽ có buổi tập đầu tiên tại đại bản doanh ở Bến Lức để chuẩn bị cho trận HAGL trên sân nhà vào cuối tuần.

"Hài kịch sân Thống Nhất tối 19/2"

Sự việc xảy ra cuối trận đấu thuộc vòng 6 V.League 2017, giữa đội chủ nhà câu lạc bộ TP.HCM và Long An. Bình luận viên HTV (Đài truyền hình TP.HCM) đã phải thốt lên "đây không phải bóng đá, mà là vở hài kịch" khi chứng kiến sự cố.

Sau khi bị trọng tài Nguyễn Trọng Thư thổi penalty ở phút 80, các cầu thủ Long An bỏ ra sát đường biên dọc để phản ứng. Khi bước vào cầu môn để bắt quả penalty, thủ môn Minh Nhựt đã có hành động quay lưng lại cầu thủ đối phương để mặc bóng bay vào lưới.

Trong 2 tình huống đội TP.HCM ghi bàn nâng tỷ số lên 4-2 và 5-2, toàn bộ cầu thủ đội khách để bỏ mặc cầu môn cho tiền đạo đội chủ nhà đá vào lưới trống.

Tác giả bài viết: Nguyễn Đăng - Ảnh: Nguyên Trí

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP