Thể thao

Tỏa sáng tại AFF Cup, Công Vinh có thể vượt qua… Neymar, Messi

Trong top 10 cầu thủ ghi bàn hàng đầu thế giới cấp độ ĐTQG còn đang thi đấu mới được website nổi tiếng về thống kê bóng đá Squawka công bố, rất bất ngờ khi có tên Lê Công Vinh.

Cụ thể, trong danh sách này, Công Vinh hiện đang đứng ở vị trí thứ 9, với 49 bàn thắng. Dẫn đầu danh sách này, không ai khách chính là Cristiano Ronaldo. Cú đúp vào lưới Latvia ở vòng loại World Cup khu vực châu Âu vừa qua giúp siêu sao thuộc biên chế Real nâng tổng số bàn thắng của mình cho ĐT Bồ Đào Nha lên con số 68. Với 56 bàn thắng, kém Ronaldo đến 12 pha lập công, Lionel Messi xếp vị trí thứ nhì.

Với vị trí hiện tại, Công Vinh đang kém Messi 7 bàn thắng, kém Neymar của Brazil đúng 1 bàn. Đây là khoảng cách có thể sẽ được tiền đạo người Nghệ An san lấp, thậm chí vượt qua nếu như anh tỏa sáng tại AFF Cup 2016 tới đây.



Không chỉ người hâm mộ Việt Nam, mà mới đây BTC AFF Cup 2016 cũng đã dành những lời khen ngợi có cánh với Công Vinh và gọi anh là một “huyền thoại”. BTC tung đoạn video ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Công Vinh trong màu áo ĐTVN kèm lời chú thích: “Lê Công Vinh là huyền thoại của bóng đá Việt Nam sau khi giúp ĐTQG nước này lần đầu tiên giành chức vô địch AFF Cup vào năm 2008. Liệu anh có thể cùng Việt Nam tái lập chiến tích này trước khi giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế?”.

Thực tế, nếu ĐTVN vào tới chung kết, Công Vinh sẽ có cơ hội thi đấu tổng số 7 trận (3 trận vòng bảng, 2 trận bán kết lượt đi và về, 2 trận chung kết lượt đi và về). Ở ĐTVN, Công Vinh vẫn là tiền đạo số 1 nên gần như chắc chắn anh sẽ được HLV Hữu Thắng giao trọng trách ghi bàn. Thậm chí cầu thủ người Nghệ An sẽ được ưu ái cho đá pennalty để nâng cao số bàn thắng của mình ở ĐTQG.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Lê Công Vinh từng 3 lần giành Quả bóng vàng Việt Nam vào các năm 2004, 2006 và 2007, giành 1 chức vô địch V.League (2015 cùng B.Bình Dương). Ở cấp độ ĐTQG, bên cạnh đỉnh cao là chức vô địch AFF Cup 2008, anh đang là cầu thủ khoác áo ĐTQG nhiều nhất (81 lần) và ghi nhiều bàn thắng nhất (49 bàn).

Phía trước Công Vinh là cột mốc 100 lần khoác áo ĐTQG, nhưng anh cho biết mình sẽ thi đấu nốt AFF Cup 2016 sau đó sẽ chính thức chia tay đội tuyển.

“ột mốc 100 lần khoác áo ĐTQG không phải cầu thủ nào trên thế giới cũng làm được. Dù vậy tôi sẽ không cố gắng đạt tới cột mốc này vì chắc chắn trong năm 2016 sẽ giải nghệ. Tôi đã suy nghĩ nhiều bởi đây là một quyết định rất khó khăn. Tôi cũng không biết sau kỳ AFF Cup này cảm xúc của mình như thế nào nhưng bóng đá đã cho tôi nhiều thứ. Việc được khoác áo ĐTQG trong thời gian lâu như vậy không chỉ là vinh dự với cá nhân tôi mà với cả dòng họ. Tôi tin chắc rằng các cầu thủ trẻ sau này ai cũng mong làm được như vậy”, Công Vinh chia sẻ.

Ngay từ thời điểm này, trước hành trình đầy gian nan tại AFF Cup 2016, Công Vinh luôn nhắn nhủ với các cầu thủ trẻ rằng khi mình cố gắng hết sức, nỗ lực hết mình thì thành công sẽ tới. May mắn không dành cho những kẻ lười biếng. Các cầu thủ phải có sự trăn trở, tâm huyết với nghề, khoác áo ĐTQG là đá cho đất nước mình chứ không phải cá nhân ai. Cầu thủ trẻ cần phải biết giá trị của bóng đá để có sự cống hiến.


Tốp 10 cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho ĐTQG

Đánh giá về đối thủ mạnh nhất ở AFF Cup năm nay, Công Vinh cho biết Thái Lan vẫn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch, nhưng nếu gặp ĐTVN ở chung kết thì chưa biết thế nào.

“Mục tiêu của ĐTVN tại AFF Cup sắp tới là càng vào sâu càng tốt, nếu gặp Thái Lan ở trận cuối thì cơ hội chia đều 50-50 cho hai đội. Đội mạnh hơn chưa chắc đã giành chiến thắng. Trong bóng đá luôn có yếu tố may mắn và bất ngờ, giống như ĐTVN đã có ở kỳ AFF Cup 2008”, Công Vinh tự tin nói.

Tác giả bài viết: S.N

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP