Thể thao

"Tình hình chấn thương của Ngọc Hải quan trọng với Hữu Thắng"

Đó là đánh giá của HLV Nguyễn Văn Sỹ về mắc xích trung vệ rất quan trọng của ĐTVN trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2016.

Qua trao đổi, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết tình hình chấn thương của Quế Ngọc Hải như thế nào rất quan trọng với HLV Hữu Thắng trong việc gia cố hàng thủ ĐTVN tại AFF Cup 2016.

“Tôi nghĩ nếu Quế Ngọc Hải bình phục chấn thương sẽ chiếm suất số 1. Riêng Đình Luật dựa vào kinh nghiệm và tùy theo trận đấu…”, HLV Nguyễn Văn Sỹ nói và đánh giá Ngọc Hải vẫn đang là sự lựa chọn đầu tiên của HLV Hữu Thắng trong quá trình chuẩn bị AFF Cup 2016.

Trước chuyến tập huấn sang Hàn Quốc vào tối ngày 15/10, cụ thể là sau trận đấu với CHDCND Triều Tiên với việc mất Ngọc Hải vì chấn thương, hàng thủ ĐTVN khiến cho giới chuyên môn lẫn người hâm mộ cảm thấy lo lắng, nhất là trong tay HLV Hữu Thắng không có nhiều sự lựa chọn về vị trí trung vệ.


HLV Nguyễn Văn Sỹ nhận định quá trình phục hồi chấn thương của Ngọc Hải quan trọng với ĐTVN. Ảnh: Văn Nhân

Nỗi lo ấy đã giảm đi phần nào khi HLV Hữu Thắng nhấc thêm 2 trung vệ Tiến Dũng và Quang Huy lên Tuyển. Và trận đấu giao hữu gần nhất, ĐTVN đã thắng 3-0 trước Jeonbuk Motor, một trận đấu mà hàng thủ đã chơi tốt để giúp ĐTVN giữ sạch lưới.

Từ chỗ lo lắng về vị trí trung vệ, HLV Hữu Thắng đang có trong tay đến 6 trung vệ (Minh Tùng, Tiến Dũng, Quang Huy, Tiến Thành, Đình Luật, Ngọc Hải). Về vị trí trung vệ của ĐTVN, Webthethao.vn đã có trao đổi với một số HLV từng làm việc ở đội tuyển.

HLV Nguyễn Văn Sỹ nhận định: “Tôi nghĩ những trung vệ được gọi lên ĐTVN như vậy là tương đối ổn định rồi. Đây là thời điểm chuẩn bị cận kề cho AFF Cup 2016 nên HLV Hữu Thắng lựa chọn 6 trung vệ.

Tôi không biết chấn thương của Quế Ngọc Hải đang tiến triển như thế này. Nếu bình phục tốt thì tôi nghĩ cặp trung vệ Đình Luật – Ngọc Hải là tối ưu nhất cho ĐTVN. Những cầu thủ khác vẫn cần phải tiếp tục thể hiện, trong đó Tiến Dũng thuộc diện tiềm năng, cầu thủ này có thể đá cặp được với Quế Ngọc Hải…”.

Trong khi đó, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết: “Thời gian qua, tôi đi học lớp HLV nên không dõi được nhiều về tình hình ĐTVN. Tuy nhiên, tôi có biết lúc Ngọc Hải chấn thương thì Hữu Thắng đã gọi lên 2 trung vệ (Tiến Dũng và Quang Huy).

Trong các trung vệ của Hữu Thắng, Quế Ngọc Hải luôn được xếp đá chính, đó là ý đồ để thấy cầu thủ này sẽ sắm vai trụ cột nơi hàng thủ của ĐTVN.

Những trung vệ được gọi lên bổ sung lúc Ngọc Hải chấn thương, đó là điều mà chúng ta cần phải tôn trọng HLV. Bởi cầu thủ được gọi lên tức có trong kế hoạch và ý đồ về con người của HLV.


Quang Huy và Tiến Dũng trước giờ lên đường sang Hàn Quốc cùng ĐTVN. Ảnh: Văn Nhân

Mỗi người có 1 quan điểm và HLV Hữu Thắng đi xem các trận đấu ở V.League 2016 rất là nhiều. Chẳng hạn như trung vệ Đặng Quang Huy được gọi lên Tuyển, điều ấy cho thấy Huy có một đặc điểm gì đấy và cách chơi phù hợp với cách dùng người lẫn ý tưởng của HLV Hữu Thắng.

Số lượng trung vệ như hiện tại để chuẩn bị cho AFF Cup 2016, tôi nghĩ như vậy là đủ. Về chất lượng, chúng ta phải tôn trọng HLV trưởng ĐTQG về cách dùng người và sự toan tính trong chiến thuật.

Theo tôi, con người hiện tại như vậy là tốt rồi. Tiến Dũng đã từng chơi dưới thời HLV Miura. Đình Luật là cầu thủ dày dạn và có nhiều kinh nghiệm. Tiến Thành và Minh Tùng chơi tốt…”.

Công Vinh đau nhẹ, Ngọc Hải phục hồi tốt

Đó là tình về lực lượng của ĐTVN trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc. Tiền đạo Công Vinh đã dính chấn thương gối trong lúc tập nên phải cần vài ngày để hồi phục. Riêng Đình Luật bị rách đầu trong trận giao hữu với Jeonbuk Motor. Tuy nhiên, mức độ chấn thương của 2 cầu thủ này ở mức độ nhẹ nên HLV Hữu Thắng không có gì phải lo lắng.


Ngọc Hải đang rất nỗ lực tập luyện tại Hàn Quốc.

Trong khi đó, trung vệ Ngọc Hải đang phục hồi rất tốt chấn thương rách dây chằng sên mác trước. Trung vệ này đã chạy nhẹ trở lại và chuẩn bị tập với bóng vào tuần sau. Đây được xem là tín hiệu rất vui với HLV Hữu Thắng trong quá trình chuẩn bị lực lượng tại AFF Cup 2016.

Tác giả bài viết: Hoài Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP