Thể thao

Tiêu cực tại Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện TDTT Nghệ An: Đề nghị truy thu số tiền chiếm đoạt

Sau khi Thể thao &Văn hoá đăng bài phản ánh tiêu cực ở Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện TDTT Nghệ An, Sở VH, TT & DL Nghệ An thành lập Đoàn thanh tra và đến ngày 11/10/2016, không những kết luận bộ môn là đá cầu tiêu cực mà “lộ thêm” môn Karate cũng nhúng chàm.



Thể thao thành tích cao Nghệ An vốn khó khăn nay lại càng gian nan sau những vụ bê bối. Ảnh H.H

Sai phạm của HLV Tôn Chí Hoà đúng như đơn tố cáo

Sáng ngày 12/10/2016, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó GĐ Sở VH, TT & DL Nghệ An đã chủ trì buổi họp công bố các quyết định “kết luận thanh tra”. Theo đó, những nội dung tố cáo trong đơn thư tố cáo của HLV Ngô Văn Đoàn về những sai phạm của HLV Tôn Quý Hoà là đúng.

HLV Tôn Quý Hòa tự ý cho đội tập huấn tại Huế sau đó cử 06 VĐV và 01 HLV vào TPHCM thi đấu cọ xát mà không xin ý kiến lãnh đạo các cấp, hưởng chênh lệch vé tàu của HLV, VĐV và tiền thuê sân tập hóa đơn chứng từ không hợp lệ là 18.827.000đ.

Việc VĐV Nguyễn Như Khánh nghỉ tập vì chấn thương từ 2/2016 nhưng ông Hòa không báo đơn vị để cắt chế độ liên quan mà vẫn chấm công chi tra đến hết tháng 6/2016 với số tiền 14.640.00đ. Trong khi số tiền mà gia đình VĐV Như Khánh nhận được là 5.400.000đ do VĐV Nguyễn Thi Thanh (VĐV môn đá cầu) trao cho, số tiền còn lại do VĐV Bùi Thị Nga đang giữ lại.

Các chế độ của Khánh thì được HLV Tôn Chí Hòa tạm ứng chưa thanh toán. Qua kiểm tra hồ sơ phiếu chi 255 ngày 12/4/2016 cho thấy HLV Tôn Chi Hòa đã tạm ứng số tiền 4.400.000đ đúng như nội dung trong đơn tố cáo.
HLV hợp đồng bộ môn Karate cũng biển thủ tiền ngân sách

Bên cạnh xác minh đơn tố cáo ở bộ môn đá cầu, đoàn thanh tra còn điều tra ra những sai phạm ở bộ môn Karate Nghệ An cũng dưới hình thức kê khai khống chế độ của VĐV Ngô Sỹ Tần đã nghỉ tập như trong đơn thư phản ánh.

Do bộ môn Karate không có HLV biên chế chính thức Trung tâm đã mời HLV Lê Thanh Tâm làm HLV hợp đồng kết hợp cùng HLV Nguyễn Như Quỳnh (biên chế Trung tâm) trợ giúp. Mặc dù là HLV hợp đồng nhưng HLV Lê Thanh Tâm vẫn toàn quyền ký nhận chế độ và kinh phí tập luyện của vận động viên như những bộ môn khác. Vì thế HLV Lê Thành Tâm lợi dụng chức vụ quyền hạn của mình lập danh sách đội tuyển Karate Nghệ An vẫn có tên VĐV Ngô Sỹ Tần để nhận chế độ đến tháng 6/2016 cho dù VĐV Sỹ Tần đã bị loại từ tháng 2/2015, số tiền lên đến 21.277.000đ, HLV Lê Thành Tâm đang nắm giữ.

Thay mặt Sở VH, TT & DL Nghệ An, bà Nguyễn Thị Thanh Hương yêu cầu Ban lãnh đạo tại Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện TDTT Nghệ An thu hồi số tiền 52.684.000đ mà HLV Tôn Quý Hoà và HLV Lê Thanh Tâm đã chiếm đoạt nạp lại cho tài khoản của đơn vị trước ngày 30/11/2016.

Tác giả bài viết: Hoàng Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP