Thể thao

Tiếp bước Công Vinh, Lương "dị" giã từ ĐTQG

Ngay sau trận bán kết lượt về với Indonesia vào tối 7/12 tại sân Mỹ Đình, tiền vệ Thành Lương đã tiếp bước tiền đạo Công Vinh giã từ ĐTQG sau 8 năm cống hiến.


Trên facebook cá nhân, tiền vệ Thành Lương với tên gọi quen thuộc “Lương Dị” đã đăng dòng trạng thái ngắn gọn sau trận hòa 2-2 giữa ĐTVN và Indonesia: “Tạm biết chiếc áo mà tôi trân trọng nhất. Xin cảm ơn vì tất cả!”.


Lương "dị" nói lời tạm biệt. Ảnh chụp màn hình từ facebook cá nhân của Thành Lương

Theo thông tin riêng, Thành Lương đã có ý định giã từ ĐTQG sau AFF Cup 2016. Kết cục ĐTVN không thể lọt vào chung kết AFF Cup 2016 sau trận hòa 2-2 với Indonesia vào tối ngày 7/12, phải dừng bước vì thua chung cuộc với tỷ số 3-4, đồng nghĩa đây là trận đấu cuối cùng của Thành Lương trong màu áo đội tuyển.

Trong trận đấu cuối cùng cho ĐTVN, Thành Lương vào sân thay cho Thanh Trung ở phút 73. Tiền vệ nhỏ con này chơi rất hay và có pha kiến tạo cho Văn Thanh ghi bàn ở phút 83.

Trong khi đó, bàn thắng cuối cùng của Thành Lương cho ĐTVN là pha lập công vào lưới CHDCND Triều Tiên trên sân Thống Nhất, còn bàn thắng đầu tiên là vào lưới Malaysia vào ngày 8/12/2008.


Lương "dị" ăn mừng bàn thắng cuối cùng cho ĐTVN tại sân Thống Nhất. Ảnh: Văn Nhân

Trong 8 năm thi đấu cho ĐTVN, Thành Lương có tổng cộng 7 bàn thắng sau 78 lần khoác áo. Ngay trong lần đầu góp mặt ở AFF Cup cùng ĐTVN, Thành Lương đã giành chức vô địch AFF Cup 2008.

Ngoài những thành tích kể trên, Lương “dị” đã giành 3 Quả bóng Vàng Việt Nam vào các năm 2009, 2011 và 2014. Có thể nói, Thành Lương là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Việt Nam.


Ngoài lời chia tay đầy tiếc nuối của Lương “dị”, ĐTVN đã chia tay một cầu thủ xuất sắc khác là Lê Công Vinh. Tiền đạo người xứ Nghệ đã xác định giã từ ĐTQG sau AFF Cup 2016.

Tác giả bài viết: Văn Nhân

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP