Thể thao

Thua trận derby, HLV Đức Thắng chê bóng đá Việt Nam

HLV Đức Thắng ngán ngẩm về những “thói hư tật xấu” vốn là căn bệnh cố hữu của bóng đá Việt Nam. Trong thâm tâm, chắc hẳn HLV trưởng CLB Sài Gòn bất phục về chuyện thua trận “derby” được ông chờ đợi nhưng kết thúc nhàm chán.


Quyền Chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh chia vui cùng các cầu thủ sau chiến thắng đầu tiên ở mùa bóng năm nay. Ảnh: Quang Liêm

Cựu tuyển thủ Việt Nam nói sau trận đấu: “Tôi hạnh phúc vì các cầu thủ đã được chơi một trận derby. Dù tôi đã rất chờ đợi nhưng cũng như nhiều CĐV, tôi thấy trận đấu không mang lại nhiều cảm xúc.

Như các bạn làm bóng đá đã biết, bóng đá Việt Nam hiện tại có quá nhiều điều để nói như bạo lực, bóng đá chậm, cắt nát trận đấu… Ví dụ như trận này, có quá nhiều thời gian mà cầu thủ nằm sân.

Tôi không biết bao giờ bóng đá Việt Nam mới phát triển được. Điều tôi nghĩ việc quan trọng nhất với mọi HLV Việt Nam là phải học được cách xây dựng ý thức cho các cầu thủ để thay đổi bóng đá Việt Nam.

Tôi mong các trận đấu có nhiều tình huống tấn công hơn, nhanh hơn, cảm xúc hơn. CĐV mong chờ các cầu thủ đá hay, đá đẹp, thắng bằng thực lực của mình”.

Ông Thắng có lẽ muốn ám chỉ hành vi câu giờ của thủ thành Quốc Thiện Esele, cầu thủ đã nằm sân ít nhất 3 lần trong hiệp 2. Đặc biệt ở tình huống nằm sân đầu tiên, Quốc Thiện không va chạm với ai nhưng vẫn nằm vật ra sân khoảng hơn 4 phút buộc trận đấu phải gián đoạn trong sự ức chế của cầu thủ chủ nhà.

Ngoài ra còn nhiều pha bóng cầu thủ TP.HCM cố tình kéo dài thời gian khiến trọng tài Duy Lân phải rút thẻ vàng cảnh cáo. Ông Thắng nói: “Sáng nay tôi bình bầu lá phiếu Fair Play của Báo Pháp Luật TP.HCM, rất nhiều đội bóng, VĐV hành động đẹp trong 1 năm qua nhưng tiếc là hôm nay tôi lại chứng kiến một trận đấu như thế này.

Lẽ đương nhiên CLB TP.HCM mới có 1 điểm, đây lại là trận derby nên có thể hiểu được phần nào những hành động của họ. Dĩ nhiên trận này chỉ là 1 sản phẩm của bóng đá Việt Nam thôi chứ không riêng gì CLB nào cả”.

Nói về trận thua đầu tiên trong mùa giải này, lại là trận “derby” với CLB cùng thành phố mang rất nhiều ý nghĩa, ông Thắng cho hay: “Với các cầu thủ Sài Gòn thì đa phần là người trẻ, chưa có cầu thủ nào chơi trận “derby” có tính chất căng thẳng như hôm nay.

Năm ngoái họ đã được đá “derby” cùng thành phố Hà Nội nhưng trận đấu đó hòa nhã, không đúng chất và không áp lực lắm. Trận đấu hôm nay có cay cú ăn thua, có nhiều áp lực hơn và ở trận “derby” thì điều gì cũng có thể xảy ra.

Tôi đã nói với các học trò đó là bóng đá, các em phải cống hiến, đá đẹp còn thắng thua chỉ là 1 trận đấu, cũng có phần lỗi nhận định của trọng tài, về bàn thua đầu tiên hay không công nhận bàn gỡ của Sài Gòn, có hàng triệu nhận xét. Cá nhân tôi không thích trận “derby” diễn ra như thế này”.

Việc CĐV đến sân chỉ khoảng 5.000 CĐV khiến người trong cuộc cảm thấy ngán ngẩm không kém: “Tôi thấy trận này đã đông khán giả hơn những trận trước. Nhưng với trận “derby” mang nhiều tính chất như thế này mà chỉ chừng ấy CĐV thì chúng ta thấy họ không mặn mà lắm, mong rằng CĐV đến sân nhiều hơn thì bóng đá mới tốt được”.

TP.HCM có 3 điểm trọn vẹn đầu tiên trong mùa giải này dù rằng trước trận đấu, đội bóng của quyền Chủ tịch Lê Công Vinh được đánh giá cửa dưới. Nhưng chiến thắng này bị hoen ố đi nhiều phần bởi như nhận định của HLV Đức Thắng, đội khách đã làm nhiều cách không đẹp để bảo toàn 3 điểm.

Ngoài việc nằm sân phản cảm của Quốc Thiện (sau đó được thay ra bởi Xuân Việt gần cuối trận), đội khách chắc chắn bị BTC phạt với việc 5 cầu thủ nhận thẻ vàng trận này.

Dù vậy, HLV Alain Fiard đã thở phào nhẹ nhõm trong trận đấu mà ông chỉ kỳ vọng vào 1 trận hòa trước đây: “Tôi đề cao tinh thần thi đấu của các học trò. Đội trưởng Đình Luật hôm nay đã chơi tốt, rất lăn xả.

Tôi chưa có nhiều thời gian làm việc với CLB TP.HCM và với môi trường khắc nghiệt của V-League, chúng tôi còn nhiều điều phải làm trong thời gian tới để có kết quả tốt hơn. Qua 3 lượt trận ở V-League, tôi có cảm giác là các CLB Việt Nam chủ yếu sử dụng lối đá bóng dài cho cầu thủ ngoại phía trên để họ xử lý.

Các CLB không có ý thức xây dựng lối chơi rõ rệt và đội nào cũng tương tự như nhau. Tôi không muốn CLB của mình như thế, tôi muốn đội bóng phải có lối chơi rõ ràng, các tiền đạo sẽ nhận được bóng từ các tiền vệ trung chuyển lên”.

Như một thói quen sau đó, Quyền Chủ tịch Lê Công Vinh đã ngay lập tức chạy xuống sân chúc mừng các cầu thủ và chỉ đạo họ cùng đến các khán đài chào cảm ơn CĐV đã đến sân.

CĐV TP.HCM đốt pháo sáng đỏ mang vận may cho đội nhà

Với tư cách đội khách trận này, các CĐV TP.HCM phải ngồi ở khán đài D. Tuy nhiên, họ vẫn có lượng CĐV đông đảo hơn đội chủ nhà Sài Gòn. Trước trận, CĐV TP.HCM quậy tưng một góc khán đài khi đốt pháo sáng đỏ và khiến lực lượng an ninh phải lên tận khán đài can thiệp.

CĐV TP.HCM đốt pháo sáng đỏ có vẻ là vận may cho đội nhà khi sau đó không lâu, đội bóng của HLV Alain Fiard đã được hưởng quả 11m từ động tác thừa ngớ ngẩn của trung vệ Đình Trọng. Bất chấp nỗ lực tột cùng sau đó của chủ nhà (thậm chí phút cuối trận Santos đã đưa được bóng vào lưới Xuân Việt, trọng tài biên cũng căng cờ báo việt vị), TP.HCM vẫn ca khúc khải hoàn với 3 điểm.

Tác giả bài viết: Việt Hà

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP