Thể thao

Thua sốc trước Bulgaria, Hà Lan chính thức “trảm” huấn luyện viên

Ngày hôm qua, Liên đoàn bóng đá Hà Lan đã chính thức thông báo sa thải HLV Danny Blind, chỉ một ngày sau khi đội tuyển Hà Lan trải qua trận thua sốc trước Bulgaria.

Ở loạt trận vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu cuối tuần này, đội tuyển Hà Lan đã hứng chịu trận thua sốc với tỷ số 0-2 trước Bulgaria. Cú ngã này khiến “Cơn lốc màu da cam” tụt xuống thứ 4 ở bảng A, kém đội đầu bảng Pháp tới 6 điểm.
huan luyen vien
LĐBĐ Hà Lan chính thức sa thải HLV Danny Blind

Đó thực sự là “cảnh báo đỏ” với đội tuyển Hà Lan. Họ đứng trước nguy cơ lớn lần thứ hai liên tiếp không thể tham dự giải đấu bóng đá lớn (sau Euro 2016). Trong tình cảnh ấy, LĐBĐ Hà Lan (KNVB) đã đưa ra quyết định “đau đớn”.

Ngày hôm qua, họ đã chính thức thông báo sa thải HLV Danny Blind. Phát biểu trước báo giới, Chủ tịch của KNVB cho biết, Jean Paul Decossaux cho biết: “Chúng tôi tôn trọng những gì HLV Danny Blind làm được trong suốt thời gian dẫn dắt đội tuyển Hà Lan. Tuy nhiên, sau kết quả thất vọng trong thời gian qua, chúng tôi buộc phải nói lời chia tay với ông ấy”.

Danny Blind bắt đầu dẫn dắt đội tuyển Hà Lan vào tháng 7/2015, thay thế HLV Guus Hiddink, người từng trải qua quãng thời gian thảm họa ở ĐTQG. Tuy nhiên, trái với kỳ vọng, HLV Danny Blind cũng không thể cải thiện bộ mặt của đội tuyển Hà Lan. Đội bóng vẫn cho thấy sự bất ổn trong giai đoạn chuyển giao thế hệ.

Trước mắt, HLV đội U21 Hà Lan, Fred Grim sẽ tạm thời dẫn dắt đội tuyển Hà Lan trong trận đấu giao hữu với Italia vào giữa tuần tới. Phải tới tháng Sáu, “Cơn lốc màu da cam” mới ra sân ở vòng loại World Cup 2018 khi đụng độ với Luxembourg.

Tác giả bài viết: H.Long

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP