Thể thao

Thử việc gần 20 "tây", SLNA vẫn đau đầu vì ngoại binh

Thông tin Stevens đã là người của đội bóng xứ Nghệ bị bác bỏ và đến thời điểm này, sau khi đã thử việc khoảng 20 ngoại binh, nhưng đội bóng xứ Nghệ vẫn chưa chấm được ai. Thực tế này đang khiến cho HLV Đức Thắng thực sự đau đầu.

Sau khi trở về từ Thanh Hóa sau giải FLC, SLNA vẫn đang khẳng định, chưa ký hợp đồng với bất cứ ngoại binh nào. Thời gian không còn nhiều và không ít CĐV xứ Nghệ tỏ ra lo lắng, bởi nhiều mùa giải trước đây; khi ở thế bí, SLNA buộc phải chọn liều ngoại binh và kết quả không được như ý muốn.


SLNA vẫn chưa chốt ngoại binh

Mùa giải 2016, bộ đôi Odat và Baba đã ghi gần 1 nửa số bàn thắng cho SLNA (15/34) nhưng như vậy vẫn chưa đáp ứng yêu cầu mà đội bóng xứ Nghệ đặt ra. Đó cũng là lý do mà chuẩn bị cho mùa giải 2017, Đức Thắng rất quan tâm đến chuyện ngoại binh. Theo chiến lược gia họ Nguyễn này, để một đội bóng thành hay bại, yếu tố ngoại binh đóng vai trò hết sức quan trọng.

Mặc dù vậy, SLNA có những cái khó riêng khi tài chính hạn hẹp nên không thể chạy đua với nhiều “đại gia” khác. Họ vẫn làm theo cách cũ là liên hệ các cầu thủ từ nhiều nước khác nhau đến sân Vinh và tiến hành kiểm tra. Từ khoảng cuối tháng 11 đến nay, đã có khoảng 20 cầu thủ đến tìm cơ hội nhưng thời điểm này, phía SLNA cho biết, họ vẫn chưa ưng ý với cái tên nào.

Giải pháp liên hệ với những ngoại binh đã chơi bóng và tạo thương hiệu tại V.League được tính đến. Dù vậy, một số thì đòi giá quá cao; một số thì phù hợp nhưng gặp vấn đề về chấn thương hoặc phong độ.

Thế bí, đại diện đội bóng xứ Nghệ cũng đã liên hệ trở lại với Odat vì dù sao, chân sút này đã quen với V.League và hiệu suất ghi bàn cũng tương đối nhưng thời điểm này, Odat đang có vấn đề tim mạch nên SLNA đã buộc phải tìm phương án khác.


Sau khi thay HLV trưởng ở quãng nghỉ vừa qua, SLNA vẫn án binh bất động trên thị trường chuyển nhượng

HLV Đức Thắng cho biết, sắp tới, sẽ có thêm một số cầu thủ nữa đến với sân Vinh để thử việc. SLNA đang hy vọng, họ sẽ tìm được những gương mặt ưng ý trong số đó.

Được biết, ngày 4/1 sắp tới, các đội sẽ phải gửi danh sách đăng ký mùa giải mới cho BTC. Chỉ còn hơn 10 ngày nữa và SLNA đang phải đối mặt với một thử thách thực sự khi trong khoảng thời gian ít ỏi đó, họ phải đưa ra quyết định của mình. HLV Đức Thắng cho biết, họ sẽ tăng cường cọ xát để kiểm tra năng lực các ngoại binh và hy vọng mọi thứ diễn ra thuận lợi.

Ngoài việc chưa có được ngoại binh ưng ý, SLNA mùa nay cũng chưa có sự bổ sung nhân sự nào đáng kể, ngoài trường hợp Thế Cường, chuyển từ XSKT.Cần Thơ về.

Để không bị thiếu hụt lực lượng, đội bóng xứ Nghệ vẫn đang để 2 “lão tướng” là Minh Đức và Văn Vinh tập luyện cùng đội và nhiều khả năng, sẽ tiếp tục đăng ký cho mùa giải mới; dù cả hai đã đi học bằng huấn luyện viên, sẵn sàng cho công việc mới tại “lò” đào tạo trẻ Sông Lam.

Tác giả bài viết: Lâm Vũ

Nguồn tin:

  Từ khóa: thông tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP