Thể thao

Thủ quân Schweinsteiger chia tay tuyển Đức

Sự nghiệp của tiền vệ Bastian Schweinsteiger ở tuyển Đức đã chính thức khép lại vào những ngày cuối tháng 7/2016.

Chiều 29/7 (giờ Việt Nam), hãng tin BBC cho biết Schweinsteiger đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế ở tuổi 31. Trên Twitter, thủ quân tuyển Đức đã trải lòng bằng những chia sẻ đầy cảm xúc.

"Có lẽ sẽ không bao giờ những thành tựu tôi có được cùng tuyển Đức sẽ lặp lại. Mọi thứ đều mang giá trị lịch sử và chứa đựng đầy cảm xúc. Lúc này là thời điểm thích hợp để tôi chia tay đội tuyển quốc gia. Xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến tuyển Đức ở vòng loại và vòng chung kết World Cup 2018 sắp tới," Schweinsteiger viết.

Ngoài ra, tiền vệ có 120 lần khoác áo "Xe tăng Đức" cũng gửi lời cám ơn đến toàn thể người hâm mộ, Liên đoàn bóng đá Đức, các HLV và đội tuyển Đức. Theo BBC, Schweinsteiger chia tay tuyển Đức với thành tích giữ số lần khoác áo ĐTQG nhiều thứ tư sau Lothar Matthaus (150 lần), Miroslav Klose (137 lần) và Lukas Podolski (129 lần).

Thủ quân Schweinsteiger chia tay tuyển Đức sau 12 năm gắn bó. Ảnh: Getty Images.

Trong sự nghiệp, các giải đấu quốc tế từng chứng kiến Schweinsteiger ra sân gồm Euro 2004, 2008, 2012 và 2016. Anh cũng phục vụ đội nhà ở 3 vòng chung kết World Cup gồm 2006, 2010 và 2014. Cách đây hai năm, tiền vệ này cùng tuyển Đức vô địch World Cup 2014 trên đất Brazil.

Hè 2016, Schweinsteiger có tên trong thành phần tuyển Đức dự Euro 2016, bất chấp không có được thể trạng sức khỏe tốt. Anh có 4 lần vào sân thay người trước khi được HLV Joachim Loew tin tưởng xếp đá chính ở trận bán kết gặp Pháp. Thế nhưng, 90 phút đối đầu với đội chủ nhà Euro lại trở thành cơn ác mộng với tiền vệ số 7.

Anh mắc sai lầm đáng trách khi chơi bóng bằng tay trong vòng cấm, và dẫn đến quả phạt đền rất vô duyên. Tuyển Đức cũng để thua chung cuộc 0-2 trước Pháp sau cú đúp của Antoine Griezmann. Cá nhân Schweinsteiger bị chỉ trích khá nhiều sau đó.

Theo ESPN, Schweinsteiger khép lại 12 năm gắn bó cùng tuyển Đức với thành tích 20 lần ra sân ở các kỳ World Cup và 18 trận tại Euro, vượt qua người đồng đội Miroslav Klose - có 37 trận chơi ở các giải đấu chính thức lớn. Chưa rõ kế hoạch trong thời gian tới của ngôi sao 31 tuổi này thế nào.

Có thể quyết định chia tay tuyển Đức sẽ giúp Schweinsteiger dành nhiều thời gian tập trung hơn cho CLB. Điều này rất cần thiết khi báo chí Anh đồn thổi cựu sao Bayern Munich nằm trong danh sách bị HLV Jose Mourinho thanh lọc. Phong độ nhợt nhạt mùa trước cộng với kỳ Euro 2016 thất bại đang khiến Schweinsteiger mất điểm trong mắt "Người đặc biệt.

Schweinsteiger đã có 120 lần khoác áo tuyển Đức và ghi được 24 bàn. Anh ra mắt đội tuyển quốc gia lần đầu tiên vào tháng 6/2004 khi Đức đá giao hữu với Hungary.

Tác giả bài viết: Nguyên Trí

Nguồn tin:

  Từ khóa: tiền vệ ,sự nghiệp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP