Thể thao

Thoát hiểm trên sân Bình Dương, Thanh Hoá giữ lại được ngôi đầu

Bị dẫn trước 2 bàn, Thanh Hoá phải nhờ đến ưu thế chơi hơn người từ cuối hiệp 1 mới giành lại được 1 điểm trước B.Bình Dương với trận hoà 2-2. Trận hoà này giúp đội bóng xứ Thanh giữ được ngôi đầu bảng.

Lịch thi đấu và kết quả vòng 4, ngày 22/1

16h30, sân Long An: Long An 1–3 SL Nghệ An

17h, sân Cẩm Phả: Than Quảng Ninh 1–3 Quảng Nam

17h, sân Hoà Xuân: SHB Đà Nẵng 2–0 Hải Phòng

17h, sân Nha Trang: Khánh Hoà 2–2 Cần Thơ

17h, sân Pleiku: HA Gia Lai 1–1 Sài Gòn FC

17h30, sân Thống Nhất: CLB TPHCM 1–3 CLB Hà Nội

18h, sân Bình Dương: B.Bình Dương 2–2 Thanh Hoá

Dường như tuyên bố đòi bỏ giải V-League mới đây của lãnh đạo đội bóng ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần của các cầu thủ Thanh Hoá, khiến họ chơi không thanh thoát như 3 vòng đấu đầu tiên.

Từ chỗ tấn công rất hay ở 3 vòng đấu trước, đội bóng của HLV Petrovic trong trận này chơi với tâm lý bị đè nặng, từ đó dẫn đến sự thiếu chính xác ở khâu kết thúc.

Phía đầu sân bên kia, dù có lợi thế sân nhà, nhưng B.Bình Dương với lực lượng kém hơn chủ động nhường sân cho đối thủ tấn công, chọn lối đá chớp nhoáng, dựa vào tốc độ và sức càn lướt của Anh Đức và Sunday nơi tuyến đầu.

Ấy thế mà lối chơi vừa nêu của đội bóng đất Thủ Dầu phát huy tác dụng khá cao. Ngay phút 17, B.Bình Dương đã cảnh cáo Thanh Hoá bằng pha dứt điểm khá căng của Sunday, khiến hàng thủ đội bóng xứ Thanh phải giật mình.

Sau đó không lâu, đội chủ nhà tìm được bàn thắng mở tỷ số. Phút 28, 2 tiền đạo của B.Bình Dương là Sunday và Anh Đức phối hợp với nhau: Sunday chuyền bóng cho Anh Đức đánh đầu chuẩn xác, hạ thủ môn Thanh Thắng của đội khách, ghi bàn giúp B.Bình Dương dẫn trước 1-0.

Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua đầu tiên, đội bóng xứ Thanh phải nhận tiếp bàn thua thứ 2 chỉ sau đó chừng 5 phút. Đấy là tình huống mà trung vệ Van Bakel của Thanh Hoá để mất bóng, tạo điều kiện cho Anh Đức cướp được, lao xuống hạ thủ môn Thanh Thắng lần thứ 2 trong trận, nâng tỷ số lên 2-0 cho đội bóng miền Đông Nam bộ.

Thi đấu khá hiệu quả, nhưng B.Bình Dương tự làm khó mình bằng chiếc thẻ đỏ cả Trung Tín ở phút 35. Chính việc chơi thiếu người trong thời gian quá dài khiến các cầu thủ B.Bình Dương không thể duy trì được thể lực, trước khi bị đối phương áp đảo trong hiệp 2.

Phải đến khi có lợi thế về người, Thanh Hoá mới áp đảo B.Bình Dương trong hiệp 2, trước khi ghi liên tiếp 2 bàn thắng để thay đổi cục diện.

Phút 66, Quốc Phương đá phạt góc để trung vệ Tiến Thành trong pha lên tham gia tấn công, đánh đầu chuẩn xác, ghi bàn thu ngắn cách biệt xuống còn 1-2 cho đội bóng xứ Thanh.

Chưa hết, ở phút 80, cũng từ một pha đá phạt góc và một tình huống đánh đầu khác, Tuấn Anh kết thúc pha bóng tầm cao bằng một tình huống đánh đầu, san bằng tỷ số 2-2 cho Thanh Hoá.

Trận hoà này giúp cho Thanh Hoá giữ lại được ngôi đầu bảng, với 1 điểm nhiều hơn so với đối thủ gần nhất là CLB Hà Nội (Thanh Hoá có 10 điểm, CLB Hà Nội hiện được 9 điểm), đồng thời vẫn tạm chiếm ưu thế so với đối thủ trong cuộc đua đến ngôi vô địch.
screen shot 2017 01 22 at 10 42 44 pm 1485099823007

Tác giả bài viết: Kim Điền

Nguồn tin:

  Từ khóa: thanh hoá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP