Thể thao

Thắng Việt Nam, Indonesia được thưởng bằng vé dự SEA Games

Thành công ở giải AFF Cup 2016 khi vào tới chung kết giúp ĐT U23 Indonesia được Liên đoàn bóng đá nước này phê duyệt cho tham dự SEA Games diễn ra vào năm sau.

Hãng thông tấn Antara dẫn lời ông Gatot S. Dewa Broto, Thứ trưởng Bộ Thể thao và Thanh niên Indonesia vào hôm thứ năm: "Sau kết quả khả quan tại AFF Cup 2016, ĐT U23 Indonesia sẽ được phép tham dự SEA Games 2017 diễn ra tại Malaysia".

Cũng theo ông Gatot, Bộ Thể thao Indonesia trước thềm AFF Cup đã thiết lập chỉ tiêu cho ĐT Indonesia phải giành quyền vào chung kết. Nếu hoàn thành nhiệm vụ được giao, tấm vé thông hành đến SEA Games mới thuộc về họ. Tại SEA Games, các quốc gia tranh tài sẽ cử đội U23 dự giải.


ĐT Indonesia giành quyền vào chung kết AFF Cup 2016. Ảnh: Getty Images.

Như vậy, Indonesia vào năm tới sẽ có 18 đội tuyển khác nhau góp mặt tại SEA Games 2017. Những bộ môn thế mạnh của quốc gia này đủ khả năng cạnh tranh cho huy chương vàng gồm điền kinh, bơi lội, cầu lông, cử tạ và wushu.

Trước đó, Bộ Thể thao và Thanh niên Indonesia chỉ lên danh sách chọn ra những vận động viên thuộc các môn thi có khả năng giành huy chương cao dự ngày hội thể thao diễn ra hai năm một lần tại Đông Nam Á. Bóng đá không nằm trong số này vì những rắc rối trong thời gian qua.

Hơn một năm trước, bóng đá Indonesia chìm trong khủng hoảng. Mâu thuẫn giữa chính phủ và Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) khiến ĐTQG này bị FIFA đình chỉ thi đấu quốc tế vô thời hạn. Nguyên do xuất phát từ việc PSSI không tuân theo yêu cầu cấm thi đấu với 2 CLB có chủ sở hữu vi phạm những quy định mới mà chính phủ đất nước này đưa ra.

Tới hè 2016, FIFA mới ra quyết định gỡ bỏ lệnh cấm. Sau biến cố, ĐT nước này lập tức tạo ra chiến tích vang dội khi giành quyền vào chung kết AFF Cup 2016. Tại bán kết, thầy trò Alfred Riedl xuất sắc đánh bại ứng viên nặng ký cho danh hiệu vô địch ĐT Việt Nam với tổng tỷ số 4-3 sau hai lượt.

Đối thủ của ĐT Indonesia trong trận chung kết AFF Cup 2016 là Thái Lan, đội có thắng lợi 6-0 sau hai lượt trước Myanmar.

Tác giả bài viết: Nguyên Trí

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP