Thể thao

Thái Lan không giữ HLV Kiatisak, HAGL mừng thầm

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT), ông Somyot khẳng định sẽ không giữ chân HLV Kiatisuk bằng mọi giá. Thậm chí người đứng đầu FAT còn tuyên bố “Zico Thái” có thể tìm một nơi làm việc mới tốt hơn trước khi hai bên đàm phán gia hạn hợp đồng.

Hợp đồng của HLV Kiatisak với FAT sẽ đáo hạn vào tháng 2 tới, chính vì thế tương lai của chiến lược gia người Thái đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của làng bóng khu vực.

Trước khi hai bên bước vào cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng, mối quan hệ giữa Kiatisak và FAT đã nóng lên với phát biểu của thuyền trưởng đội bóng Chùa vàng. Theo đó, Kiatisak tiết lộ hiện đang có nhiều đội bóng sẵn sàng trải thảm đỏ mời ông về làm việc, trong đó có Việt Nam, Malaysia, Indonesia và Singapore. Trong 4 đội bóng này, Việt Nam sẽ là ưu tiên số 1 của Kiatisak bởi HLV trẻ này từng có thời gian dài thi đấu và dẫn dắt đội bóng phố Núi HAGL.


HLV Kiatisak sẽ chia tay Thái Lan để sang Việt Nam?

Tuy nhiên, Kiatisak cũng rất chuyên nghiệp, khi khẳng định ông tôn trọng quyết định của FAT, đồng thời sẽ có cuộc làm việc theo tinh thần cởi mở, thẳng thắn trong tháng 2 tới, trước khi chốt lại tương lai của mình.

Trong khi đó, trả lời báo chí Thái Lan, Chủ tịch FAT, ông Somyot khẳng định tương lai của Kiatisak sẽ được quyết định trong một vài tuần tới. Tuy nhiên, ngay ở thời điểm này, Kiatisak có thể tự do tìm kiếm đội bóng mới, FAT không ngăn cản và giữ lại bằng mọi giá. Cũng theo người đứng đầu FAT, trong trường hợp Kiatisak gia hạn hợp đồng sẽ phải nhận những nhiệm vụ nặng nề hơn.

Tuyên bố này khác hẳn với quan điểm trước đó của FAT. Liên đoàn bóng đá Thái Lan dường như đã chuẩn bị sẵn cho phương án thay Kiatisak, khi đã nhắm tới một vài HLV ngoại được đánh giá cao.

Trong thời gian qua, báo chí Thái Lan đồng loạt đưa tin, ông Alejandro Sabella, vị HLV 62 tuổi đến từ Argentina và từng dẫn dắt Messi đang được FAT nhắm đến. FAT muốn tìm kiếm một HLV tầm cỡ hơn để đưa ĐTQG Thái Lan vươn tầm thế giới, thay vì chỉ ở sân chơi khu vực và châu lục hiện nay.

Động thái của cả FAT và HLV Kiatisak cho thấy dường như cả hai đang “tung hỏa mù” để có lợi thế nhất định trước khi bước vào cuộc đàm phán hợp đồng. Kiatisak có thể dễ dàng tìm kiếm một công việc mới, nhưng nếu giá trị bản hợp đồng cao và đi kèm với những điều khoản “dễ chịu”, chiến lược gia người Thái Lan hoàn toàn có thể gia hạn hợp đồng với FAT.

Trong chiều hướng ngược lại, thì khả năng HAGL sẽ là bến đỗ mới của “Zico Thái”. Bầu Đức từng tuyên bố ông muốn có Kiatisak lúc nào cũng được!.

Trong bốn năm dẫn dắt các đội tuyển xứ chùa vàng, Kiatisak đạt thành tích xuất sắc với 2 lần vô địch SEA Games và 2 lần đăng quang tại AFF Cup. Cùng với đó, ông giúp U23 Thái Lan lọt vào bán kết ASIAD 16 và đưa ĐTQG nước này đi tới vòng đấu loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á. Đây là thành tích mà Kiatisak có thể tự hào bởi chưa có HLV trẻ nào trong khu vực có thể làm tốt như vậy chỉ trong một thời gian ngắn.

Tác giả bài viết: S.N

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP