Thể thao

Thạch Bảo Khanh: Bóng đá Việt Nam có thể dự World Cup 2026

Danh thủ lẫy lừng một thời Thạch Bảo Khanh đặt niềm tin vào khả năng dự World Cup của bóng đá Việt trong tương lai.

Trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2016, trang Four Four Two phiên bản Malaysia đã gợi lại ký ức vô địch năm 2008 của bóng đá Việt Nam. Tác giả Scott McIntyre tìm gặp Thạch Bảo Khanh, nghe cựu danh thủ có kèo trái “dị” kể về những ký ức hào hùng năm xưa.

Cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Thể Công kể: “Tôi nhớ đêm hôm ấy, người Hà Nội đổ về khu vực hồ Gươm ăn mừng, hò hét suốt đêm. Chúng tôi đã rất vất vả mới có thể ra khỏi sân vận động. Các cổ động viên đứng kín mọi con đường, cảnh sát phải hộ tống xe buýt của đội. Bạn biết đấy, nếu không có đội ngũ an ninh, chúng tôi sẽ chẳng thể nào di chuyển”.


Thạch Bảo Khanh.

Nhận định về lý do vô địch của ĐT Việt Nam năm 2008, Thạch Bảo Khanh chia sẻ: “Chúng tôi đã thua Thái Lan tới 10 lần gặp trước đó, thế nên, muốn vô địch buộc phải cố gắng và tin tưởng vào chính mình. Ở vòng bảng, đội thất thủ 0-2, nhưng HLV Calisto nói rằng mọi chuyện chưa kết thúc. Chính ông đã mang chúng tôi lại với nhau, cho chúng tôi sức mạnh.

Trước thềm trận chung kết với Thái Lan, ông Calisto không nói gì cả, dù trước đó ông có thói quen nói nhiều mỗi khi chuẩn bị xung trận. Tâm trạng các cầu thủ rất vui vẻ và sẵn sàng giành chiến thắng.

Sự thật là thời điểm ấy, ngay cả những người hâm mộ đội tuyển cũng không tin chúng tôi đủ sức đánh bại Thái Lan. Nhưng rồi, kết quả thì ai cũng biết”.


Bóng đá Việt Nam đang phát triển không ngừng.

Thạch Bảo Khanh cho rằng, bóng đá Việt Nam, đặc biệt là bóng đá trẻ đang lớn mạnh từng ngày. Viễn cảnh chúng ta có thể dự World Cup hoàn toàn có thể xảy ra trong vòng 10-15 năm nữa, nghĩa là sớm nhất ở vòng chung kết bóng đá thế giới 2026:

“Giải đấu quốc nội của chúng tôi hiện phát triển rất mạnh mẽ. Chúng tôi cũng có nhiều cơ sở đào tạo trẻ lớn mạnh như Hoàng Anh Gia Lai hay Hà Nội T&T. Các cầu thủ trẻ Việt Nam được trang bị kỹ thuật tốt, thể chất tốt, học tập dưới sự giảng dạy của các HLV dạn dày kinh nghiệm quốc tế.

Tôi nghĩ rằng Thái Lan có thể tham dự World Cup trong tương lai gần. Việt Nam thì xa hơn một chút, 10-15 năm nữa. Chúng tôi đã đến World Cup ở futsal và lứa tuổi U20. Đó là cơ sở để tin tưởng.

Kinh tế của Việt Nam phát triển ngày một lớn mạnh. Chúng tôi cũng có nền y học tốt, chế độ dinh dưỡng tốt để phục vụ cho công tác đào tạo cầu thủ. Giấc mơ World Cup sẽ chẳng còn xa vời”.

Tác giả bài viết: Trần Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP