Thể thao

Tẩy chay trọng tài, Long An "nằm" cho TP HCM thắng 5-2

Trước sự chứng kiến của ông bầu Võ Quốc Thắng và trưởng BTC giải V-League, CLB Long An ngừng thi đấu 10 phút cuối, đứng nhìn CLB TP HCM ghi 3 bàn vào lưới trống để phản ứng trọng tài Nguyễn Trọng Thư

XEM CLIP:


Đội Long An tẩy chay trọng tài vì cho rằng ông Thư thiên vị, cho chủ nhà hưởng phạt đền vô lý khi tỉ số đang là 2-2.

Một hình ảnh vô cùng phản cảm của bóng đá Việt Nam mà chắc chắn sẽ được truyền đi khắp thế giới khi CLB Long An không thèm thi đấu, đứng nhìn CLB TP HCM ghi 3 bàn sau khi họ bị trọng tài Nguyễn Trọng Thư thổi phạt đền ở phút 84.

Đó là một tình huống mà trung vệ Hoàng Lâm của Long An va chạm với Dyachenko, trọng tài Thư lập tức thổi phạt đền trong sự bức xúc của ban huấn luyện và cầu thủ đội khách. Nhằm phản đối quyết định cho CLB TP HCM được hưởng quả phạt đền, các cầu thủ và ban huấn luyện CLB Long An đã đồng loạt rời khỏi sân.
Trọng tài Thư nhắc lãnh đạo CLB và cầu thủ Long An không tẩy chay, tiếp tục thi đấu Ảnh: Quang Liêm
Sau khoảng 10 phút tranh cãi, các cầu thủ Long An đã chịu trở lại sân nhưng họ vẫn tỏ rõ thái độ phản đối bằng việc để mặc cho đối thủ ghi bàn.

Đầu tiên là việc thủ thành Minh Nhựt quay lưng trong tình huống sút phạt đền của Victor.
Sau đó khi thực hiện giao bóng, các cầu thủ Long An chủ động đưa bóng cho đối thủ và dừng lại để mặc đối thủ ghi thêm 2 bàn nữa.
Cầu thủ Long An (áo trắng) để mặc các cầu thủ TP HCM dẫn bóng sút vào lưới trống
Sự việc diễn ra phản cảm đến mức dù hiệp 2 được bù giờ thêm 10 phút nhưng trọng tài Nguyễn Trọng Thư đã phải thổi còi kết thúc sớm trận đấu với chiến thắng chung cuộc 5-2 cho CLB TP HCM. Sau trận, HLV Alain Fiard cho rằng dù trọng tài quyết định như thế nào thì đội bóng vẫn phải tuân thủ theo luật chơi.

Trong khi đó, dư luận cho rằng quyết định của trọng tài Thư đã làm hỏng trận đấu và khiến V-League sẽ tai tiếng khắp thế giới.

Bức xúc sau trận đấu, Chủ tịch CLB Long An Võ Thành Nhiệm cho biết ông không thể chịu nỗi sự điều hành “có vấn đề” của tổ trọng tài!

Trả lời báo chí trong buổi họp báo, HLV Ngô Quang Sang của Long An cho biết sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu như sau khi mổ băng mà tình huống đó Long An sai. Nhưng vị HLV này cũng đưa ra ý kiến nếu sai liệu trọng tài Nguyễn Trọng Thư có bị xử lý hay không?

Tác giả bài viết: Anh Dũng - Quang Liêm

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP