Thể thao

Tập đá... tiền vệ, Công Phượng mong giải hạn

Không hoàn thành nhiệm vụ ghi bàn cho đội bóng, Công Phượng đang được HLV Quốc Tuấn thử nghiệm ở vị trí tiền vệ trung tâm. Ông Tuấn "mát" hi vọng sự thay đổi này giúp Công Phượng nổ súng.

Sau hai vòng Toyota V-League 2017, Công Phượng vẫn đang vất vả tìm lại hình ảnh của mình năm nào. Chân sút xứ Nghệ thể hiện màn trình diễn mờ nhạt ở ngày ra quân và trong trận thua trên sân nhà vòng đấu trước.


Bế tắc trên hàng công, Công Phượng buộc phải làm mới với vị trí tiền vệ

Trên thực tế, việc HAGL không chiêu mộ tiền đạo ngoại binh là cơ hội vàng cho những chân sút nội như Văn Toàn, Công Phượng có đất diễn. Cũng vì thế, phong độ mờ nhạt và đặc biệt là khả năng săn bàn của tiền đạo vừa trở về từ Nhật Bảnảnh hưởng không nhỏ đến đội bóng. Vị trí đội sổ đòi hỏi đội bóng phố núi cần có sự thay đổi quyết liệt.

BHL đội bóng phố Núi đang tính đến phương án thử nghiệm vị trí mới cho Công Phượng. Ở Giải U21 quốc tế và vòng 1 V-League 2017 vừa qua, Công Phượng luôn ở tình trạng “đói bóng” vì thế anh thường xuyên phải lùi sâu như một tiền vệ. Phương án này gần như chắc chắn sẽ được HLV Quốc Tuấn sử dụng trong cuộc đọ sức với Hà Nội FC chiều nay.

Trước cuộc đụng độ lành ít dữ nhiều này, Công Phượng được HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho đá cặp với Ideguchi ở tuyến giữa HAGL. Anh chỉ được giao nhiệm vụ chuyền bóng và sút xa, thay vì những pha đột phá quen thuộc. Như vậy, một Công Phượng với vị trí sở trường tiền đạo đang được làm mới bằng một Công Phượng ở khu vực trung tâm, nơi mà HAGL từng có những nhạc trưởng chia bài cực tốt là Xuân Trường, Tuấn Anh. Vị trí mà Công Phượng để lại trên hàng tiền đạo đã được dành cho Châu Ngọc Quang.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết ông không quá lo lắng với phong độ của Công Phượng. Nhưng ông Tuấn khẳng định phải có những điều chỉnh để cầu thủ này phát huy được điểm mạnh của mình. Hiện tại Công Phượng cần chơi với tâm lý thoải mái, thay vì trận nào cũng nhận trọng trách ghi bàn.

Việc xếp Công Phượng đá tiền vệ trung tâm đội bóng HAGL chưa từng xảy ra trong quá khứ. Tuy nhiên dưới thời HLV Hữu Thắng ở tuyển Việt Nam, việc Công Phượng được xếp đá tiền vệ không phải là xa lạ. Tuy nhiên, do thời gian thi đấu quá ít nên không đánh giá được liệu Phượng có thích hợp với vị trí này hay không.

HLV Quốc Tuấn cũng chưa thể có câu trả lời rõ ràng, vì ông còn thử nghiệm thêm 1-2 trận đấu nữa. Trong trường hợp thành công, rõ ràng so với việc thi đấu ở hàng tiền đạo vốn chật chội và lại chưa thể giúp Công Phượng phát huy khả năng của mình, việc thi đấu ở hàng tiền vệ có vẻ như tốt hơn với Công Phượng.

Nhưng chân sút người Nghệ An phải thay đổi triệt để về thói quen, thay đổi về tư duy chơi bóng, bởi vai trò của một tiền vệ và một tiền đạo về cơ bản vẫn khác nhau. Tiền vệ sẽ phải hy sinh nhiều hơn cho lối chơi chung của toàn đội, chịu khó chuyền bóng cho đồng đội nhiều hơn. Trong khi đó, Công Vinh lâu nay nổi tiếng với cách chơi bóng ích kỷ, cá nhân.

Tác giả bài viết: Song Ngư

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP