Thể thao

Tạm "treo còi" trọng tài Nguyễn Đức Vũ để chờ... án phạt kỷ luật

Với sai lầm gây tranh cãi quả phạt đền trong trận Hà Nội gặp T.Quảng Ninh, trọng tài Nguyễn Đức Vũ đã bị đình chỉ công tác ở vòng 2 V.League 2017.


Qua trao đổi, một thành viên Ban trọng tài cho biết trọng tài FIFA Nguyễn Đức Vũ sẽ bị tạm đình chỉ công tác vì sai sót trong trận đấu vòng 1 V.League 2017 giữa CLB Hà Nội và T.Quảng Ninh.

Cụ thể, Ban trọng tài vẫn chưa họp để ra án phạt kỷ luật là cấm bao nhiêu trận nhưng trước khi có quyết định chính thức thì ông Nguyễn Đức Vũ sẽ không được làm nhiệm vụ ở V.League 2017.


Tiền đạo Jardel không hiểu vì sao trọng tài Đức Vũ không thổi phạt đền. Ảnh: Hải Đăng

Nguyên nhân xuất phát từ tình huống tiền đạo Jardel (T.Quảng Ninh) bị kéo ngã trong vòng cấm nhưng CLB Hà Nội đã thoát 1 quả phạt đền, do trọng tài Nguyễn Đức Vũ đã không đưa ra quyết định chính xác.

Ngay sau trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng không hài với quyết định của trọng tài Nguyễn Đức Vũ. HLV họ Phan cho rằng vị tròng tài cấp FIFA đã làm ảnh hướng đến kết quả trận đấu.

“Tình huống ấy là lỗi nhận định khi trọng tài có góc quan sát tốt nhưng đã không ngắt còi và cho T.Quảng Ninh hưởng quả penalty. Cả hai đội chơi đều hay và cống hiến nhưng những quyết định như thế này ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu. Cầu thủ của tôi rất cố gắng, nỗ lực trong cả trận nên đừng làm mất niềm tin nơi họ”, HLV Phan Thanh Hùng nói.

Như vậy, ông Nguyễn Đức Vũ là trọng tài đầu tiên ở V.League 2017 bị đình chỉ công tác, một lời cảnh báo ngay từ vòng 1 cho các vị Vua áo đen, nhằm tránh lặp lại một loạt tai tiếng diễn ra ở V.League 2016.

Video: Tình huống trọng tài Nguyễn Đức Vũ không thổi phạt đền cho T. Quảng Ninh

Tác giả bài viết: Hoài Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP