Thể thao

Tầm nhìn bầu Đức giúp đàn em Công Phượng hưởng lợi

HAGL trầy trật ở V-League 2017 nhưng họ vẫn đang hợp tác toàn diện với những CLB của Hàn Quốc, Nhật Bản để có thể đưa thêm nhiều cầu thủ sang thi đấu trong tương lai.


Sau 2 vòng đấu, Công Phượng và đồng đội chưa có được điểm nào khi thua Đà Nẵng và Hải Phòng. HAGL đối mặt với rất nhiều thách thức ở cuộc chiến trụ hạng. Nhưng song song với đó, bầu Đức và lãnh đạo đội bóng vẫn đẩy mạnh việc tăng cường hợp tác với những đội bóng của Hàn Quốc, Nhật Bản.

Tầm nhìn của bầu Đức

Theo kế hoạch từ ngày 3 đến 27/3 tới, khóa III của học viện HAGL-Arsenal JMG sẽ sang Hàn Quốc tập huấn và thi đấu. HLV Guillaume Graechen và chừng 20 cầu thủ sẽ ăn tập tại CLB Uijeongbu. Đây cũng là đội bóng mà Nguyễn Hữu Anh Tài sẽ khoác áo trong năm 2017.

Tại đây, "đàn em" của Công Phượng, Xuân Trường… dự kiến thi đấu 6 trận với những đội trẻ của Hàn Quốc. Đây là cơ hội quý báu để những cầu thủ này tích lũy kinh nghiệm và có thể là cơ may để những tuyển trạch viên tại xứ kim chi biết đến những tài năng bóng đá của Việt Nam.


Xuân Trường cùng những đồng đội tại Hàn Quốc.

Còn nhớ vào tháng 3/2013, khóa I của học viện HAGL-Arsenal JMG như Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng… đã sang Nhật Bản tham dự giải bóng đá trẻ Sanix Cup. Thành tích vào tứ kết giúp lò HAGL được biết đến nhiều hơn. Đây chính là khởi đầu cho việc Yokohama và Mito Hollyhock đưa 2 thành viên của HAGL sang J.League 2 sau đó vài năm.

Cũng trong chuyến đi Hàn Quốc, khóa III của học viện sẽ đi thăm CLB Gangwon FC – nơi Xuân Trường đang thi đấu. Giữa HAGL và đội bóng Hàn Quốc hứa hẹn sẽ có thêm nhiều chương trình hợp tác trong tương lai.

Hiện tại, 1 nhân viên của Gangwon FC đã đến làm việc cho HAGL, ăn tập cùng cầu thủ trên đại bản doanh ở Hàm Rồng. Lãnh đạo của đội bóng phố núi tiết lộ người này sẽ ở Việt Nam 6 tháng để tìm hiểu về cách thức hoạt động của những đội bóng V-League. Xa hơn, anh có thể là cầu nối để giới thiệu nhiều tài năng của HAGL sang Hàn Quốc thi đấu.

Nhiều cơ hội cho đám trẻ nhà bầu Đức

Chủ tịch kiêm HLV Kim Hee-tae của Uijeongbu là người có biệt tài nhìn người. Ông từng phát hiện và ươm mầm cho nhiều danh thủ bóng đá Hàn Quốc như Park Ji-sung, Ahn Jung-hwan, Lee Sung-woo… Tài năng, tính chuyên nghiệp của những cầu thủ lò HAGL-Arsenal JMG được ông đánh giá cao.

Đó là lý do vì sao chiến lược gia này gửi thư cho bầu Đức để mời Nguyễn Hữu Anh Tài sang tập luyện và thi đấu. Ông cam kết dưới sự dẫn dắt của ông, hậu vệ cánh trái sinh năm 1996 sẽ có những bước tiến bộ về chuyên môn.


Những đứa trẻ nhà bầu Đức có nhiều cơ hội ra nước ngoài thi đấu.

Nhìn chung, con đường sang Hàn Quốc thi đấu của những cầu thủ HAGL rất rộng mở thông qua sự giới thiệu của Lee Dong-jun – người đại diện của Lương Xuân Trường. Thường được biết đến với cái tên DJ, người này đã làm cầu nối để Lê Đức Lương sang thử việc tại Ansan Greeners và mới đây nhất là trường hợp của Nguyễn Hữu Anh Tài.

Ngoài thị trường Hàn Quốc, đội bóng của bầu Đức vẫn còn quan hệ tốt với những CLB Nhật Bản như Mito Hollyhock, Yokohama FC. Một lãnh đạo của HAGL cho biết, thời gian tới đội U18 Mito Hollyhock sẽ sang Hàm Rồng tập huấn ngắn hạn.

Trên nền tảng mối quan hệ đã tạo dựng được trước đó, hai bên sẽ có thêm nhiều chương trình hợp tác trong tương lai. Chắc chắn, Tuấn Anh hay Công Phượng không phải là những thành viên cuối cùng của lò HAGL sang J.League thi đấu.

Trong tương lai đó có thể là Văn Toàn, Hồng Duy hay Văn Thanh – những cầu thủ đã được những đội Nhật Bản biết đến và theo dõi suốt thời gian qua.

Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá trẻ Việt Nam (PVF) cũng là lò có mối quan hệ mật thiết với những CLB Nhật Bản và Hàn Quốc. Hiện nay, PVF đã có chương trình hợp tác với CLB Gamba Osaka (Nhật Bản) và Busan I’Park.

Đội bóng Nhật Bản còn cử HLV bản địa sang TP.HCM làm việc. Ngoài ra, PVF cũng thường xuyên đưa quân đi khắp nơi thi đấu từ châu Á cho đến châu Âu.

Tác giả bài viết: Vô Âu

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP