Thể thao

Sự thật gây sốc về cầu thủ xuất sắc nhất trận Xứ Wales - Bỉ

Tiền đạo Hal Robson-Kanu được coi là một dạng "chân gỗ" và hiện đang thất nghiệp sau khi bị đội bóng tí hon Reading sa thải.


Phút 55 trận tứ kết 2 Euro 2016 giữa Xứ Wales - Bỉ, Hal Robson-Kanu có pha đi bóng tinh tế, đánh lừa toàn bộ hàng phòng ngự đối phương rồi lạnh lùng hạ gục Courtois ở tư thế đối mặt. Bàn thắng này không chỉ giúp Xứ Wales vươn lên dẫn 2-1, mà nó còn có tác dụng giải tỏa bởi trước đó, đội bóng của anh đang bị ép sân nghẹt thở.

Hal Robson-Kanu có pha đi bóng khiến 2 hậu vệ Bỉ lố đà.

Bàn thắng tuyệt đẹp này, cùng với những nỗ lực trong suốt 80 phút có mặt trên sân, đã giúp Hal Robson-Kanu được bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất trận".

Nhìn Hal Robson-Kanu làm khổ hàng thù tuyển Bỉ, ít ai ngờ được chân sút 27 tuổi này lại đang thất nghiệp. Anh không được CLB chủ quản Reading gia hạn hợp đồng dù có ngót nghét 10 năm cống hiến cho đội bóng hiện đang đá ở giải Hạng Nhất Anh.

Dù có 10 mùa khoác áo Reading, nhưng thực chất Hal Robson-Kanu cũng không được coi là trụ cột của đội. Trong gần 200 lần ra sân, Hal Robson-Kanu chỉ ghi được vỏn vẹn có 24 bàn - con số quá ít đối với một tiền đạo.
Sự thật gây sốc về cầu thủ xuất sắc nhất trận Xứ Wales - Bỉ - Ảnh 5.


Thi đấu không thành công ở CLB, nhưng Hal Robson-Kanu lại đang sắm vai tiền đạo chủ lực của Xứ Wales ở Euro 2016. Nếu cứ tiếp tục đá hay như ở trận đấu với Bỉ, khả năng Hal Robson-Kanu kiếm được một CLB "ra tấm, ra món" ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016 là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Tác giả bài viết: Don Juan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP