Thể thao

Sông Lam Nghệ An 'cầm vàng lại để vàng rơi' trên sân Quảng Nam

Dù chỉ ra sân với 1 ngoại binh Olaha, trong khi đội chủ nhà ra sân với 3 cầu thủ ngoại nhưng SLNA đã có một hiệp 1 đầy "bốc lửa" trên sân Tam Kỳ chiều nay 28/6. Tuy nhiên, hiệp 2 đã diễn ra không như ý muốn của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng.

Trước khi “đụng” nhau tại vòng 15 V.League, cả SLNA và Quảng Nam đều có được phong độ khá ổn định. Nếu như trong tháng 6, SLNA bất bại 4 trận liên tiếp, trong đó có việc khuất phục ĐKVĐ V.League là Hà Nội FC trong khuôn khổ Cup Quốc gia thì ở vòng đấu vừa qua, Than Quảng Ninh đã bị lối chơi bật nhả, phối hợp đẹp mắt của SLNA khắc chế hoàn toàn.
Cầu thủ Sông Lam Nghệ An khởi động trước trận. Ảnh: Trung Kiên

Trong khi đó, sau 14 trận đã qua, hàng công Quảng Nam FC thi đấu hiệu quả với 22 pha lập công. Khi trở về sân nhà, các học trò của ông Hoàng Văn Phúc hứa hẹn sẽ là đối thủ thực sự cho SLNA.

Làm khách Quảng Nam trên sân Tam Kỳ, 2 vấn đề “tiềm ẩn” khiến SLNA bị đánh giá có phần thấp hơn là thiếu 1 ngoại binh và rủi ro nơi phòng ngự vào thời điểm cuối trận.

Xét về tương quan cũng như lực lượng thì đội chủ nhà đang được đánh giá cao hơn, cơ bắp hơn. Tuy nhiên cả hai đội bóng đều sở hữu nhiều cá nhân có thể gây đột biến.

HLV Nguyễn Hữu Thắng có mặt trên khán đài theo dõi trận đấu giữa Quảng Nam và SLNA. Ảnh: Trung Kiên

Sau tiếng còi khai cuộc, những phút đầu trận đấu trên sân Tam Kỳ diễn ra với một kịch bản khó lường. Khi HLV trưởng ĐTQG Nguyễn Hữu Thắng còn chưa ổn định chỗ ngồi, Phi Sơn và Olaha đã khiến đội chủ nhà phải nếm trái đắng.

Phút thứ 3, từ một pha phối hợp bên hành lang cánh trái, Phi Sơn có pha đột phá, đi bóng lắt léo trước khi tâng bóng qua đầu thủ môn Phạm Văn Cường bên phía Quảng Nam. Quả bóng lại tìm đến cột dọc của thủ thành Quảng Nam trước khi Olaha có mặt đúng lúc, vô lê đẹp mắt mở tỷ số cho SLNA.

Tiền đạo Olaha Michael có mặt đúng lúc sớm ghi bàn mở tỷ số cho đội nhà - Ảnh: Trung Kiên

Bị SLNA chọc thủng lưới trước, các học trò HLV Hoàng Văn Phúc dồn toàn lực tạo sức ép sang phần sân đội khách. 10 phút sau khi bàn thắng được ghi, Nguyên Mạnh và hàng thủ SLNA đã liên tục gặp phải những tình huống chao đảo được gây nên bởi Đinh Thanh Trung và 2 ngoại binh cao to của Quảng Nam là Claudecir và Đại Dương.

Chơi chậm và chắc bên phần sân nhà, SLNA vẫn tạo ra được một số tình huống triển khai bóng ở 2 biên nhưng pha dứt điểm của Phúc Tịnh và Phi Sơn đều vấp phải sự truy cản kịp thời của trung vệ người Brazil Thiago. Còn trước khung thành Nguyên Mạnh, cặp trung vệ Ngọc Hải – Văn Khánh và Văn Vinh tạo ra tam giác phòng ngự vẫn đang bọc lót cho nhau khá ăn ý.

Phút 42, SLNA tiếp tục khiến các CĐV Quảng Nam chết lặng vì một pha phối hợp trung lộ. Lần này, người phối hợp với Phi Sơn chính là tiền đạo Văn Đức. Sau cú đánh gót bật tường tinh tế của Văn Đức, tiền đạo trẻ SLNA đối mặt với thủ môn Văn Cường và một chút tỉnh táo đã giúp anh trở thành chủ nhân của bàn thắng thứ 2.

Gây sức ép chưa đủ lớn, tấn công không sắc sảo và quá phụ thuộc vào ngoại binh nên trong những phút còn lại của hiệp 1, Quảng Nam chấp nhận bước vào giờ nghỉ với tỷ số 2 bàn thua chóng vánh.
Các đồng đội chia vui cùng Phan Văn Đức trong bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 - Ảnh: Trung Kiên

Sang hiệp 2 chưa lâu, đội chủ nhà bất ngờ có được bàn thắng rút ngắn cách biệt. Phút 55, tiền đạo số 99 Nguyễn Trung Đại Dương tận dụng tốt một pha bóng lộn xộn, sút tung lưới Nguyên Mạnh trong sự ngỡ ngàng của số đông hàng phòng ngự đội khách.

Có được bàn thắng rút ngắn tỷ số, đà hưng phấn của đội chủ nhà lên cao với liên tiếp những pha nhồi bóng từ hai biên vào trong cho các tiền đạo ngoại. Và trong một pha băng ra đấm bóng giải nguy của Nguyên Mạnh ở phút 59, tiền vệ Đinh Thanh Trung đã ngay lập tức có cú đệm lòng vào góc xa, san bằng cách biệt 2-2 cho Quảng Nam.

Lúc này, Quế Ngọc Hải và Văn Vinh đã rời sân để nhường chỗ cho Minh Đức và Thanh Phong vì gặp chấn thương. Tuy nhiên, sự thay đổi này cũng phần nào giúp SLNA cải thiện được mặt trận tấn công. Phút 66, một pha phản công của SLNA, tiền đạo có được cơ hội đối mặt với thủ môn Văn Cường và chỉ sau một nhịp khống chế, tiền đạo đội khách đệm lòng chuẩn xác vào góc xa. Thủ môn của Quảng Nam đã đứng chôn chân nhìn bóng bay vào lưới, tỷ số là 3-2 cho SLNA.

Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng ăn mừng bàn thắng thứ 3 đầy kịch tính của Hồ Phúc Tịnh - Ảnh: Trung Kiên.

Bàn thua thứ 3 khiến các cầu thủ Quảng Nam tỏ ra khá nóng vội và mất bình tĩnh trong những tình huống truy cản. Rất nhiều cầu thủ SLNA đã phải rời sân bằng cáng khi trận đấu chỉ còn khoảng 20 phút.

Và khoảng thời gian 10 phút sau trận, khán giả đã đứng cả dậy để theo dõi những tình huống kịch tính và hồi hộp đến thót tim. SLNA và Quảng Nam liên tục tạo ra những cơ hội về phía khung thành của nhau, nhưng đội chủ nhà mới là những người tận dụng tốt hơn.

Phút 82, pha chọc khe của Đình Thắng đưa Hà Minh Tuấn vào một vị trí thuận lợi và tiền đạo của Quảng Nam đã chính xác trong pha dứt điểm, đánh bại Nguyên Mạnh, gỡ hoà 3-3.

Nếu may mắn hơn trong cú dứt điểm ở phút bù giờ thứ 2, Văn Đức đã có thể giúp đội nhà tạo nên một trận đấu như mơ trên sân Tam Kỳ. Chỉ tiếc, pha dứt điểm bằng chân không thuận khiến bóng đi chệch xà ngang trong gang tấc. Và 3-3 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Thêm một trận đấu SLNA "chấp tây” trước một đối thủ mạnh. Và dù đã thi đấu khá tốt, ghi được bàn thắng trước nhưng hàng phòng ngự thêm một lần khiến đội bóng xứ Nghệ mất điểm một cách đáng tiếc. Hoà 2 trận liên tiếp, SLNA có được 16 điểm sau 15 vòng trước khi làm khách TP Hồ Chí Minh ở vòng đấu sau trên sân Thống Nhất.

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Quảng Nam: Văn Cường, Thiago, Thanh Trung, Văn Phong, Thanh Hưng, Anh Tuấn, Huy Hùng, Ngọc Nguyên, Claudecir, Đại Dương.

SLNA: Nguyên Mạnh, Xuân Mạnh, Ngọc Hải , Văn Khánh, Ngọc Đức, Phi Sơn, Văn Vinh, Khắc Ngọc, Văn Đức, Olaha Michael, Phúc Tịnh.
Tác giả: Trung Kiên
Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP