Thể thao

SLNA và nỗi ám ảnh quá khứ

Thua Thanh Hóa 0-2 trong trận ra quân, SLNA lúc này đang đối mặt với áp lực buộc phải giành chiến thắng ở trận đấu gặp Cần Thơ trên sân nhà cuối tuần này trong khuôn khổ vòng đấu thứ 2 của V-League 2017 nếu như không muốn lặp lại thành tích đáng buồn của mình ở mùa giải trước.

Còn nhớ tại V-League 2016, SLNA cùng với HN T&T và Đồng Tháp là 3 đội bóng để thua trong cả 2 trận đầu mùa giải. Đội bóng xứ Nghệ sau khi để thua 0-2 trước Hải Phòng ở trận mở màn đã tiếp tục bại trận cũng với tỷ số 0-2 trước Cần Thơ ở vòng đấu thứ 2 và lâm vào hoàn cảnh trắng tay sau 2 vòng đấu. Dù sau đó rất nỗ lực cố gắng nhưng cuối cùng SLNA chỉ cán đích ở vị trí thứ 9 chung cuộc - một kết quả khiêm tốn so với tiềm lực của SLNA cũng như sự trông đợi của cổ động viên xứ Nghệ.


SLNA (giữa) thua Thanh Hóa trong ngày nhập cuộc V-League 2017. Ảnh: Minh Hoàng

Ngoài ra, việc để thua cả 2 trận đầu mùa là một kết quả mà không đội nào mong muốn. Bởi thực tế 2 mùa giải gần đây, đội bóng phải xuống hạng ở cuối mùa luôn là một trong những đội để thua 2 trận đầu mùa.

Kết thúc mùa giải 2016, trong số 3 đội bóng toàn thua ở 2 trận đầu tiên là SLNA, HN T&T và Đồng Tháp thì sau đó có 1 đội (Đồng Tháp) sau đó đã phải chia tay giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam.

Còn ở V-League 2015, trong số 2 đội trắng tay ở 2 vòng đấu đầu tiên (Đà Nẵng, Đồng Nai) thì sau đó cũng có 1 đội phải xuống chơi ở giải hạng Nhất là Đồng Nai.

Nếu không muốn đi vào vết xe đổ này, SLNA sẽ phải cố gắng rất nhiều ở trận đấu tới. Trách nhiệm ghi bàn của đội bóng xứ Nghệ lúc này đang được đặt lên vai bộ đôi tiền đạo Henry và Olala – những người đều chơi quá hiền lành nên đã dễ dàng thất bại trước các hậu vệ cứng cựa của Thanh Hóa trong các pha tranh chấp ở trận đầu ra quân.

Tác giả bài viết: Phạm Quang
Nguồn tin: Báo Sài Gòn Giải Phóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP